Người phụ nữ dương tính SARS-CoV-2 sau chuyến tàu về quê

23/07/2021 - 13:29

PNO - Sau khi đi tàu hoả từ Đà Nẵng về quê ở Hà Tĩnh, người phụ nữ 59 tuổi được cách ly tại nhà. Ít ngày sau thì người này cùng chồng dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bà V.T.H (59 tuổi) cùng chồng là ông N.M.H (61 tuổi, trú tại xã Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Khu vực nhà bệnh nhân được phun khử khuẩn
Khu vực nhà bệnh nhân được phun khử khuẩn

Trước đó, khoảng 2g sáng 18/7, bà H. đi trên tàu SE8 từ Đà Nẵng về Hương Khê. Sau khi xuống Ga Hương Phố, người phụ nữ này được chồng đón về, đến khai báo tại Trạm y tế xã Hương Trà và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà.

Sáng ngày 23/7, Trung tâm y tế huyện Hương Khê làm tets nhanh cho bà H., kết quả 2 lần dương tính. Bệnh nhân sau đó được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Tĩnh thì 2 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện ngành chức năng Hà Tĩnh đã lập các chốt phong tỏa thôn Tân Hương, xã Hương Trà với tổng số 25 hộ dân. Đồng thời truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Lực lượng y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong toả
Lực lượng y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong toả

Nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn có nhu cầu về quê, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm các lực lượng công an, y tế, lao động - thương binh và xã hội trực tiếp vào miền Nam để thực hiện việc đón bà con về.

Theo dự kiến, tối 24/7, Hà Tĩnh sẽ đón công dân từ TPHCM về bằng  tàu hỏa tại Ga Sài Gòn về Ga Yên Trung (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Toàn bộ chi phí đi, về và xét nghiệm sẽ được tỉnh Hà Tĩnh miễn phí, riêng chi phí cách ly người dân tự chi trả. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI