Người phụ nữ 'để quên' 27 kính áp tròng trong mắt suốt 35 năm

19/07/2017 - 19:00

PNO - Sau hai đợt kiểm tra, bác sĩ tìm thấy tổng cộng 27 kính áp tròng dính trong mắt người phụ nữ sau 35 năm đeo kính thường xuyên.

Rupal Morjaria, bác sĩ chuyên khoa mắt tại bệnh viện Solihull ở Anh mới đây đã tiết lộ một trường hợp hy hữu mà bà và các cộng sự gặp phải.

Trong đợt kiểm tra mắt đầu tiên cho một bệnh nhân nữ trước khi phẫu thuật cataract (mổ cườm khô), các bác sĩ đã tìm thấy 17 chiếc kính áp tròng dính trong mắt người này. 

Nguoi phu nu 'de quen' 27 kinh ap trong trong mat suot 35 nam
 

Vào đợt kiêm tra thứ 2, bác sĩ tiếp tục phát hiện thêm 10 chiếc kính áp tròng nữa trong mắt bệnh nhân. Tổng cộng, có đến 27 chiếc kính áp tròng được tìm thấy. Số kính áp tròng nói trên xếp chồng lên nhau tạo thành một ‘khối u xanh’ trong mắt bệnh nhân.

Nguoi phu nu 'de quen' 27 kinh ap trong trong mat suot 35 nam
Có đến 27 chiếc kính áp tròng được tìm thấy trong mắt bệnh nhân


Nhóm bác sĩ, bao gồm cả một chuyên gia với 20 năm kinh nghiệm, đã hoảng hốt vì phát hiện nói trên.

“Không ai trong chúng tôi từng thấy điều này trước đây. Đó là một số lượng lớn. Tất cả số kính áp tròng đều dính lại với nhau. Chúng tôi thực sự ngạc nhiên rằng bệnh nhân đã không nhận thấy chúng vì chúng sẽ gây ra nhiều kích ứng khi nằm ở đó”, bác sĩ Morjaria cho biết.

Ca mổ cườm của bệnh nhân nói trên đã được hoãn lại sau khi các bác sĩ phát hiện số kính áp tròng này vì bệnh nhân có nguy cơ bị viêm nội nhãn, một chứng viêm nghiêm trọng ở mắt.

Nguoi phu nu 'de quen' 27 kinh ap trong trong mat suot 35 nam
Số kính áp tròng nói trên xếp chồng lên nhau tạo thành một ‘khối u xanh’ trong mắt bệnh nhân


Được biết, bệnh nhân này đã sử dụng loại kính áp tròng dùng một lần trong 35 năm qua những đã không kiểm tra thị lực thường xuyên. Người này cũng chưa từng bị triệu chứng nào liên quan đến kính áp tròng.

Về trường hợp nói trên, bác sĩ Morjaria đưa ra cảnh báo rằng những người sử dụng kính áp tròng nên kiểm tra kính thường xuyên để tránh nguy cơ nhiễm trùng mắt nghiêm trọng có thể dẫn đến mất thị lực.

Hà Di - Bảo Tùng

Nguồn Theo Mirror
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI