Người dân Trà Vinh lần đầu tiên được hưởng dịch vụ chích ngừa cao cấp tại VNVC

10/02/2023 - 14:36

PNO - Sáng ngày 10/2/2023, tại tỉnh Trà Vinh, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khai trương thêm trung tâm tiêm chủng thứ 102, với đầy đủ vắc xin an toàn, chất lượng cao, giá bình ổn.

Phát biểu tại lễ khai trương, đại diện Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, với mô hình bệnh tật ngày càng phức tạp thì vắc xin chính là phương pháp hiệu quả, tiết kiệm và an toàn nhất để phòng ngừa các bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm. Việc đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng VNVC Trà Vinh giúp người dân mọi lứa tuổi tại Trà Vinh có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng chất lượng và an toàn.

Trong ngày đầu khai trương, VNVC Trà Vinh tiếp nhận nhiều người lớn và trẻ em đến chích ngừa các loại vắc xin cúm, vắc xin dại, vắc xin 6 trong 1, 5 trong 1, Rotavirus… Đặc biệt, số lượng khách hàng chích vắc xin Gardasil và Gardasil 9 vượt trội, chứng tỏ nhu cầu của người dân về nhiều loại vắc xin, trong đó có vắc xin phòng bệnh ung thư do virus HPV tăng rất cao.

Đông đảo người dân địa phương đưa con em đi chích ngừa ngay trong buổi sáng khai trương tại VNVC Trà Vinh - Ảnh: Minh Nhật
Đông đảo người dân địa phương đưa con em đi chích ngừa ngay trong buổi sáng khai trương tại VNVC Trà Vinh - Ảnh: Minh Nhật

Theo ghi nhận từ VNVC, từ giữa năm 2022, vắc xin Gardasil và Gardasil 9 liên tục rơi vào tình trạng khan hiếm do cung ứng khó khăn vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực vượt bậc, đến nay tại tất cả 102 trung tâm VNVC trên toàn quốc, vắc xin ngừa HPV luôn được cung ứng đầy đủ.

Bác sĩ Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, mặc dù vắc xin phòng các bệnh ung thư do virus HPV đã có trên thế giới hơn 10 năm nay nhưng người Việt Nam vẫn chưa có nhiều cơ hội sử dụng. Hiện nay, nếu việc cung ứng đầy đủ hơn thì nhiều trẻ em, người lớn sẽ được chích ngừa sớm, điều này mang lại ý nghĩa rất to lớn khi vắc xin HPV có thể phòng chống được nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư hầu họng, ung thư hậu môn, ung thư dương vật, u nhú sinh dục… Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, khó điều trị, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, tiền bạc, thậm chí tính mạng của người bệnh.

“Đặc biệt là mới đây, tại Việt Nam, vắc xin Gardasil 9 được mở rộng chỉ định sử dụng cho nam giới và không giới hạn yếu tố quan hệ tình dục với nữ giới, rất kịp thời bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng đồng tính nam MSM và cộng đồng những người đồng tính LGBT” - bác sĩ Chính cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thành Danh - Giám đốc Vùng Mekong I, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC - chia sẻ: “Đến chích ngừa tại VNVC Trà Vinh sáng nay nhiều khách hàng cho biết, tại các địa phương sinh sống đang khan hiếm nhiều loại vắc xin kéo dài mấy tháng nay như vắc xin phòng dại, uốn ván, hay vắc xin phòng HPV… VNVC Trà Vinh ra đời kịp thời “giải cơn khát” vắc xin cho người dân, đưa kho vắc xin chất lượng cao, đầy đủ vắc xin cho trẻ em và người lớn đồng thời có những ưu đãi về giá hoặc hỗ trợ chích ngừa vắc xin bằng hình thức trả góp không lãi suất”.

Nhiều người dân đã đến chích ngừa tại VNVC Trà Vinh ngay trong buổi sáng khai trương - Ảnh: Minh Nhật
Nhiều người dân đã đến chích ngừa tại VNVC Trà Vinh ngay trong buổi sáng khai trương - Ảnh: Minh Nhật

Với diện tích hơn 500m2, tọa lạc tại tầng 1 - Trung tâm thương mại GO!, đường Võ Nguyên Giáp, phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, hoạt động từ 7g30 - 17g các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy và Chủ nhật, xuyên trưa không nghỉ, VNVC Trà Vinh sẽ đáp ứng nhu cầu chích ngừa đầy đủ các loại vắc xin an toàn, chất lượng tốt nhất cho người dân.

Nhân dịp khai trương, VNVC Trà Vinh dành nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn (áp dụng từ ngày 10/2/2023 đến hết ngày 10/3/2023) như sau:

1. Ưu đãi hơn 1 triệu đồng khi mua combo vắc xin Gardasil 9 + Phế cầu 13 + Cúm.

2. Miễn phí tiêm vắc xin cúm Ivacflu-S, vắc xin Lao.

3. Ưu đãi giá vắc xin cúm Tứ giá thế hệ mới từ 356.000 đồng tiết kiệm còn 299.000 đồng, 199.000 đồng.

4. Ưu đãi nhiều combo vắc xin quan trọng cho trẻ em và người lớn lên đến 307.000 đồng.

5. Ưu đãi đến 5% giá tất cả các loại vắc xin.

6. Ưu đãi đến hơn 2,8 triệu đồng khi mua gói vắc xin.

7. Nhiều quà tặng hấp dẫn khác như: quạt nhựa, túi giữ nhiệt...

Hoàng Linh

Nguồn: VNVC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI