Người dân TP Thủ Đức có thể mua thực phẩm qua Grab

28/08/2021 - 16:23

PNO - Dự kiến từ 17g ngày 28/8, người dân TP Thủ Đức có thể đặt mua thực phẩm trên ứng dụng Grab, hàng hóa sẽ được lực lượng chức năng giao tận nhà.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện Grab Việt Nam cho biết, ứng dụng này sẽ phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, giúp người dân có thể đặt hàng. Cụ thể, ứng dụng Grab sẽ cho phép người dân tại Thủ Đức sử dụng để đăng ký mua hàng và gom đơn đặt hàng từ người dân rồi chuyển đến các điểm phân phối. Những điểm bán sẽ soạn hàng theo đơn đặt, sau đó các lực lượng chức năng và đại diện các phường tại TP. Thủ Đức sẽ đảm nhiệm việc giao hàng theo địa chỉ khách hàng đã đặt.

Thời gian dự kiến áp dụng sẽ bắt đầu triển khai từ 17g ngày 28/8/2021. Hàng hóa sẽ được giao sau 2 ngày kể từ thời gian đặt hàng, tùy thuộc vào nhà cung cấp.

Khách hàng TP Thủ Đức được đặt hàng qua ứng dụng Grab. Ảnh minh hoạ
Khách hàng TP Thủ Đức được đặt hàng qua ứng dụng Grab. Ảnh: Hoài An

Để đặt hàng, người dân tải ứng dụng Grab về điện thoại thông minh và tạo tài khoản người dùng trên ứng dụng, danh mục GrabMart trên ứng dụng Grab, nhập địa chỉ cư trú, lựa chọn các mặt hàng và số lượng cần mua.

Trước đó, Grab có kiến nghị tới UBND TPHCM, Sở Công thương TPHCM để cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng Grab tại quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn và TP Thủ Đức mà giao hàng (shipper) không được phép hoạt động. Người dùng sẽ vào mục GrabMart chọn mặt hàng tại các điểm bán gần khu vực sinh sống.

Phương án hoạt động sẽ là, khi người dân đặt hàng trên ứng dụng, cán bộ đi chợ thay sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng Grab và đến đơn vị cung ứng hàng hóa để nhận hàng, giao cho người đặt theo đúng địa chỉ. Mỗi cán bộ đi chợ thay có thể nhận và giao nhiều đơn hàng trong cùng một chuyến.

Trong đó, lực lượng đi chợ thay là các tổ công tác đặc biệt của phường/xã cũng sẽ tạo lập một tài khoản trên ứng dụng bao gồm tên (ví dụ Tổ công tác đặc biệt phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức), số điện thoại đầu mối liên hệ, email, tài khoản ngân hàng.

Người dùng sẽ chỉ đặt hàng được tại các đơn vị cung ứng hàng hóa trong khu vực sinh sống của mình và được khuyến khích lựa chọn phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng. Trường hợp người dùng chưa có thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán, ví điện tử, có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt cho người đi chợ hộ khi nhận hàng.

Nếu người dân lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, cán bộ đi chợ thay có thể tạm ứng tiền và sẽ thu lại của người dân theo biên lai hiện trên ứng dụng khi giao hàng. Theo đó, về khoản thanh toán, Grab cho biết sẽ điều chỉnh phù hợp với tình hình triển khai thực tế sau thảo luận.

Ngoài Grab, Sở Công thương TPHCM thông tin, ứng dụng gọi xe Be cũng đang đề xuất cung cấp nền tảng hỗ trợ vận chuyển hàng hoá cũng như đi chợ giúp người dân TPHCM trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội. Còn ứng dụng Tiki đề xuất được phép vận chuyển sách giáo khoa và sản phẩm văn phòng phẩm tại TP vì sắp tới là mùa tựu trường nên nhu cầu sách giáo khoa và dụng cụ văn phòng phẩm sẽ cần thiết để phục vụ cho các em học sinh.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI