Người đàn ông tự cắt của quý trong cơn say rượu

04/01/2020 - 20:18

PNO - Người đàn ông 36 tuổi say rượu, tự dùng dao cắt “của quý” rồi vứt đi. Anh được đưa đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Chiều 4/1, thạc sĩ - bác sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết nơi đây vừa tiếp nhận ca cấp cứu khá hy hữu cho bệnh nhân nam 36 tuổi, từng có vợ và 2 con nhưng đã ly hôn. Sau khi say rượu, anh tự dùng dao cắt “của quý” rồi vứt đi.

Lúc đầu, bệnh nhân khai vết thương này do chó cắn, nhưng dựa vào đặc điểm của tổn thương, tiền sử bệnh và khai thác từ người nhà bệnh nhân, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị loạn thần do say rượu nên tự dùng dao cắt cụt dương vật của mình. Người nhà bệnh nhân cũng cho biết anh có tiền sử loạn thần do rượu nhưng chưa từng điều trị. 

Người đàn ông tự cắt của quý trong cơn say rượu. Ảnh minh họa
Người đàn ông tự cắt của quý trong cơn say rượu. Ảnh minh họa

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó tiếp xúc do biểu hiện loạn thần, vết thương cụt dương vật sắc gọn kèm theo phù nề; tụ máu nhiều tại mỏm cắt cụt và bìu 2 bên. Tại phòng Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bác sĩ Quang cùng các bác sĩ trong tua trực nhanh chóng khám và làm những xét nghiệm cơ bản cần thiết cho phẫu thuật.

Do người nhà không tìm thấy phần dương vật bị cắt cụt để mang đến bệnh viện nên bác sĩ không thể ghép nối dương vật. Các bác sĩ buộc phải mổ cấp cứu khâu lại mỏm cụt dương vật và đưa niệu đạo ra da để giúp bệnh nhân tiểu tiện tạm thời. Sau 5 ngày điều trị tại Trung tâm Nam học, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện. 

PGS.TS. Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học chia sẻ: nơi đây từng tiếp nhận không ít những bệnh nhân tự cắt cụt dương vật, tinh hoàn từ nguyên nhân loạn thần do rượu. Những bệnh nhân này chiếm tỉ lệ không nhỏ trong xã hội nhưng chưa được phát hiện và điều trị.

PGS. Quang cũng cho biết, với những vết thương cụt dương vật có thể phẫu thuật vi phẫu nối lại dương vật đứt rời. Do đó, gặp những trường hợp này, người người nhà bệnh nhân cần bảo quản phần dương vật đứt rời và đem ngay đến cơ sở y tế chuyên khoa để xử trí.

Qua ca bệnh trên, các bác sĩ khuyến cáo tất cả mọi người về những hậu quả khôn lường của rượu bia. Những bệnh nhân có biểu hiện loạn thần do rượu cần đến cơ sở y tế để được điều trị.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI