Người dân Hải Dương đổ ra đường vui mừng sau 34 ngày phong toả

03/03/2021 - 06:37

PNO - 23g30 ngày 2/3, tại quảng trường Sao Đỏ, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng đã gỡ chốt phong tỏa, người dân đổ ra đường vui mừng sau 34 ngày cách ly. Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các cán bộ tại chốt kiểm dịch và thực hiện lệnh gỡ rào phong tỏa TP. Chí Linh.

Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - cho biết: "Từ ngày 3/3, Hải Dương phân chia 12 đơn vị hành chính cấp huyện ra làm hai nhóm. Những nơi đang phong tỏa tiếp tục thực hiện cách ly xã hội cho đến khi đủ thời gian quy định.

Bốn huyện thị gồm Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP. Hải Dương thực hiện Chỉ thị 15, tiếp tục giãn cách xã hội cho tới ngày 17/3.

Tám huyện, thành phố còn lại gồm Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP. Chí Linh thực hiện Chỉ thị 19, có thể nới lỏng biện pháp chống dịch, khôi phục một số hoạt động kinh tế cho tới khi dập dịch hoàn toàn.

Lễ trao quyết định ngững giãn cách xã hội được tổ chức ở trung tâm y tế TP Chí Linh(Hải Dương)
Lễ trao quyết định ngưng giãn cách xã hội được tổ chức ở Trung tâm y tế TP. Chí Linh (Hải Dương)

Tỉnh cho phép vận chuyển khách bằng taxi, xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng. Nhà ga, bến xe khách, bến khách ngang sông, bến phà được hoạt động, nhưng phải đảm bảo phòng dịch. Riêng phương tiện của bốn huyện thị Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành, TP. Hải Dương chỉ được hoạt động trong nội tỉnh, hạn chế ra tỉnh ngoài".

Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - cho biết: Tỉnh cho phép vận chuyển khách bằng taxi, xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng. Nhà ga, bến xe khách, bến khách ngang sông, bến phà được hoạt động, nhưng phải đảm bảo phòng dịch. Riêng phương tiện của bốn huyện thị Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành, TP. Hải Dương chỉ được hoạt động trong nội tỉnh, hạn chế ra tỉnh ngoài
Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại lễ  công bố dỡ phong tỏa

Vỡ òa trong niềm vui là cảm xúc của người dân TP. Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Địa phương này cũng công bố kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh. Toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái mới, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội. Người dân Chí Linh (Hải Dương) cho biết họ đợi giây phút này như háo hức đêm giao thừa, cảm xúc hạnh phúc sau nhiều ngày không được ra khỏi nhà, đồng lòng cùng địa phương chống dịch. 

Ông Nguyễn Văn Bằng - một người dân - chia sẻ: "Đây là một sự kiện thật sự đặc biệt đối với người dân chúng tôi, sau 34 ngày đêm chống chọi với COVID-19 cuối cùng chúng tôi cũng đã chiến thắng, tôi rất vui mừng và hạnh phúc, sau đây tôi chỉ muốn về nhà đoàn tụ cùng gia đình để tận hưởng cuộc sống bình thường mới".

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các cán bộ tại chốt kiểm dịch và thực hiện lệnh gỡ rào phong toả thành phố Chí Linh
Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các cán bộ tại chốt kiểm dịch và thực hiện lệnh gỡ rào phong tỏa TP. Chí Linh

 

Cán bộ y tế cùng người dân tham dự buổi lễ mừng rỡ khi nhận quyết định ngưng giãn cách xã hội
Cán bộ y tế cùng người dân tham dự buổi lễ vui mừng khi nhận quyết định ngưng giãn cách xã hội

 

Nhiều người dân mang cờ ra Trung tâm y tế TP Chí Linh và quảng trường Sao Đỏ (TP Chí Linh, Hải Dương) để ăn mừng.
Nhiều người dân mang cờ ra Trung tâm y tế TP. Chí Linh và quảng trường Sao Đỏ (TP. Chí Linh, Hải Dương) để ăn mừng

 

 

Những hàng rào cách ly, băng rôn được lực lượng chức năng gỡ bỏ và di dời
Những hàng rào cách ly được lực lượng chức năng gỡ bỏ và di dời

 

Giây phút những hàng rào phong tỏa được dỡ bỏ người dân mừng rỡ reo to khấu hiệu ;Hải Dương chiến thắng
Giây phút những hàng rào phong tỏa được dỡ bỏ người dân vui mừng reo to khấu hiệu "Hải Dương chiến thắng"

Ngọc Linh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI