Người dân các nước chọn gì cho bữa sáng giàu dinh dưỡng?

06/09/2023 - 11:30

PNO - Với những quốc gia sau đây, bữa sáng không chỉ để cung cấp năng lượng mà còn được được tô điểm với những món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn.

Costa Rica

Nằm ở khu vực Bắc Mỹ với một nền nông nghiệp phát triển trù phú, dễ dàng thấy được rằng mỗi món ăn của quốc gia này đều mang những nét rất riêng. Người dân của Costa Rica chú tâm vào mỗi bữa ăn của mình và bữa sáng không phải là ngoại lệ. 1 món ăn không thể thiếu vào bữa sáng nổi tiếng nhất là gallo pinto, đây là món ăn truyền thống của các nước Mỹ Latinh được làm từ xôi và đậu đen kết hợp với tiêu, hành và thường được dùng cùng với sốt salsa có vị cay vừa và sốt kem có vị ngọt tạo ra sự hài hòa về vị giác.

Ngoài ra, họ còn ăn kèm với các món như trứng, phô mai, lá tortilla, bơ… để tăng thêm độ hấp dẫn và dinh dưỡng cho món ăn.

Món gallo pinto Costa Rica - Ảnh Internet
Món gallo pinto của Costa Rica - Ảnh: Internet

Ai Cập

Là quốc gia với nhiều kỳ quan và nền văn hóa lâu đời, nền ẩm thực của Ai Cập cũng cho thấy sự phong phú về nguyên liệu được thể hiện ngay trong chính bữa sáng truyền thống của họ. 1 món ăn khá đơn giản về mặt chế biến nhưng điểm độc đáo nằm ở nguyên liệu khi bữa sáng của người Ai Cập là sự kết hợp giữa bánh mì Pita, trứng luộc và món đậu răng ngựa hầm - một trong những loại đậu có nguồn gốc từ châu Phi, giàu protein và khoáng chất nhất và có vị ngọt thanh, tẩm ướp thêm các loại gia vị như thì là, rau mùi, hành tây, chanh, ớt… Đây là một trong những món hầm vừa ngon lại vừa bổ, rẻ.

Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng tại Ai Cập - Ảnh Internet
Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng tại Ai Cập - Ảnh: Internet

Ấn Độ

Từ lâu, nền ẩm thực của đất nước đông dân nhất thế giới đã giới thiệu vô vàn những món ăn hấp dẫn, từ những món sang trọng đến những món đường phố… Được kết hợp hài hòa giữa món bánh có hương vị êm dịu là idli và dosa cùng với sambar (một loại rau hầm ngon miệng), các loại cà ri và sốt kem, bữa sáng trở nên hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng phổ biến tại Ấn Độ.

Bữa sáng phổ biến tại Ấn Độ - Ảnh Internet
Bữa sáng phổ biến tại Ấn Độ - Ảnh: Internet

Nhật Bản

Với nền văn hóa của xứ sở hoa anh đào, ẩm thực chính là thước đo và phản ánh nhiều mặt về đời sống của người dân đất nước Nhật Bản khiến họ luôn đầu tư và chú trọng văn hóa ăn uống. Chính vì vậy, bữa sáng của người Nhật được xem là sự cân bằng hoàn hảo giữa số lượng món ăn và chất lượng của chúng đem đến nguồn dinh dưỡng dồi dào. Là một quốc gia mang nét đặc trưng của văn hóa Á Đông, bữa sáng của người Nhật không thể thiếu món cơm trắng, được ăn kèm với súp miso với hương vị thanh đạm đặc trưng, các món mặn bao gồm đậu phụ, canh rau củ, cá và trứng được chế biến vô cùng hấp dẫn… Có thể thấy sự bắt mắt, ngon miệng với đa dạng các món ăn nhưng khẩu phần dinh dưỡng luôn được tính toán một cách hợp lý, đảm bảo sức khỏe.

Bữa sáng thanh đạm của người Nhật - Ảnh Internet
Bữa sáng thanh đạm của người Nhật - Ảnh: Internet

Anh và Mỹ

Là 2 nước có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, thế nên bữa sáng của cả Anh và Mỹ đều là đại diện cho cả một nền văn hóa ẩm thực đồ sộ với nhiều món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Đối với một trong những bữa ăn sáng cung cấp nhiều năng lượng nhất, người dân 2 quốc gia này thường ăn vài lát bánh mì nướng (ở Anh) hoặc bánh kếp (ở Mỹ) cùng với trứng, thịt xông khói, xúc xích, bơ, các loại trái cây như dâu, việt quất và kèm với loại nước sốt với vị ngọt thanh như mật ong, siro được rưới lên các món ăn.

Món tráng miệng còn là bánh pudding hoặc là 1 tách trà. Dễ hiểu khi người dân 2 quốc gia trên đều yêu thích 1 bữa sáng giàu năng lượng như vậy bởi sự hài hòa về vị giác mà từng món ăn đem lại.

Cách người dân Anh và Mỹ chuẩn bị bữa sáng - Ảnh Internet
Cách người dân Anh và Mỹ chuẩn bị bữa sáng - Ảnh: Internet

Thế nhưng người Mỹ vốn bận rộn với công việc, họ hiếm khi dùng những bữa sáng mất nhiều công sức chế biến nên sẽ chọn những món ăn nhanh như burger và hot dog. Còn Anh, với nét văn hóa thanh lịch, 1 bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ là điều mà người dân nước này ưu tiên hơn cả.

Món Hot Dog nổi tiếng ở Mỹ - Ảnh Internet
Món hot dog nổi tiếng ở Mỹ - Ảnh: Internet

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI