Người bắn súng khiến một gia đình 3 người đi cấp cứu là cậu bé 10 tuổi

26/12/2020 - 10:14

PNO - Công an huyện Kông Chro, Gia Lai đã tạm giữ Đinh Th. 10 tuổi, là nghi phạm trong vụ bắn 3 người trong một gia đình bị trọng thương.

Đinh Th. bị bắt khi đang lẩn trốn trong một rẫy mía ở xã Đăk Kơ Ning, cách hiện trường vụ án khoảng 5km. Công an thu giữ một khẩu súng dạng tự chế cùng đạn bi, thuốc súng và một xe máy.

Đinh Th. cùng tang vật gây án tại cơ quan công an
Đinh Th. cùng tang vật gây án tại cơ quan công an

Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ bỏ đi lấy chồng, Đinh Th. sống lang thang tại xã Đăk Kơ Ning, Kông Chro. Th. đi làm thuê kiếm ăn và thường xuyên trộm cắp vặt.

Cách đây ít ngày, Th. bị chị gái ruột là Đinh Thị Bêl (SN 1993, ngụ xã Đăk Kơ Ning) la mắng vì tội trộm cắp. 

Bực tức, Th. đến nhà rẫy của ông Đinh Prớ (SN 1980, ngụ xã Đắk Kơ Ning), lấy trộm một khẩu súng tự chế bắn bi sắt cùng đạn, thuốc súng và diêm rồi đem giấu tại rừng bạch đàn.

Chiều ngày 19/12, Th. vác súng đến lán trại của gia đình chị Bêl, thấy gia đình chị gái đang uống rượu, Th. hướng súng về phía lán trại rồi bắn, xong cầm súng bỏ chạy.

Chị Bêl và chồng là anh Đinh Mênh (SN 1994) bị nhiều vết thương trên cơ thể, con nhỏ mới sinh bị thương ở mắt và sọ não, đang hôn mê. Cả 3 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Được biết, khẩu súng Th. dùng để bắn gia đình chị gái dài 1.64m, hơn cả chiều cao của nghi phạm.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI