Ngưng bán gà thảo mộc tại TP.HCM

10/05/2017 - 06:40

PNO - Trao đổi với báo Phụ Nữ ngày 9/5, bà Cao Thị Ten, chủ trại gà thảo mộc lớn nhất phía Nam, xác nhận trang trại đã ngừng cung cấp sản phẩm gà thảo mộc cho Công ty SanHaFoods giết mổ và phân phối tại thị trường TP.HCM.

Nguyên nhân được chủ trại giải thích do hai bên không đạt được những thỏa thuận về thương mại nên thống nhất chấm dứt hợp đồng.

Như vậy, sản phẩm gà thảo mộc hiện bán tại các cửa hàng của San Hà và một số siêu thị như Co.opmart, Big C không phải loại gà từ trang trại của bà Ten.

Theo bà Ten, thời gian qua, tại thị trường TP.HCM xuất hiện một sản phẩm gà thảo mộc chất lượng thấp hơn sản phẩm từ trang trại của bà do được chăn nuôi theo hướng công nghiệp.

Ngung ban ga thao moc tai TP.HCM
Gà ăn thảo mộc cho thịt thơm, ngọt, dai… hơn và không có mùi hôi so với cách chăn nuôi thông thường.

Nhiều người tiêu dùng phản ánh về trại vì nhầm tưởng đó là gà của bà Ten. Sau khi ngưng hợp đồng với San Hà, tới đây chủ trại này sẽ liên kết với một nhà máy giết mổ đạt tiêu chuẩn ATVSTP tại Đồng Nai và đóng gói bao bì mang nhãn hiệu “Gà thảo mộc Cao Ten” để cung cấp cho thị trường Đồng Nai, TP.HCM…  

Động thái này nhằm hạn chế việc lẫn lộn các sản phẩm không được chăn nuôi bằng thảo mộc truyền thống. “Trang trại chúng tôi chỉ bán sản phẩm đủ tiêu chuẩn và đã được đóng gói”, bà Ten khẳng định.

Ngoài việc tự bán hàng để quản lý chất lượng sản phẩm, bà Ten còn cho biết, trang trại của bà cũng chấm dứt sử dụng nguồn thảo mộc nhập khẩu từ Đài Loan.

Thời gian gần đây, các loại thảo mộc nhập khẩu được bán với mức giá cao - 33 USD/kg (khoảng 700.000đ) và liên tục đòi tăng giá, trong khi không thể đánh giá được chất lượng.

Ngung ban ga thao moc tai TP.HCM
Chủ trại gà thảo mộc lớn nhất phía Nam xác nhận ngừng cung cấp sản phẩm cho công ty SanHaFoods.


Gà sau khi đủ 30 ngày tuổi sẽ bắt đầu được ăn thảo mộc. Gà ăn thảo mộc cho thịt thơm, ngọt, dai… hơn và đặc biệt loại bỏ được mùi hôi so với cách chăn nuôi thông thường.

Tuy nhiên, để con gà thảo mộc có chất lượng tốt nhất, phải trộn thảo mộc với các loại thức ăn tự nhiên (bột bắp, cám gạo, đậu nành) theo tỷ lệ 5kg thảo mộc/1 tấn thức ăn. 

Theo tiết lộ của bà Ten, thảo mộc dùng để nuôi gà gồm 10 loại, chủ yếu là các loại cây gia vị như: gừng, hương thảo, húng quế, nghệ… vốn là các loại cây gia vị nhưng có dược tính nhất định. Chẳng hạn, nghệ hỗ trợ tiêu hóa, gừng giúp vật nuôi ngừa các bệnh về cúm…

Dược tính tự nhiên trong các loại thảo mộc giúp vật nuôi tránh được các chứng bệnh như cúm, tụ huyết trùng… mà không phải sử dụng đến các loại kháng sinh, hạn chế tối đa tồn dư kháng sinh trong thịt gà sau giết mổ.

Thời gian nuôi cho chất lượng thịt tốt nhất khoảng 100 ngày. Nếu sử dụng cám công nghiệp trộn với thảo mộc, thời gian mỗi lứa nuôi có thể ngắn hơn (khoảng 70 ngày), nhưng chất lượng thịt sẽ kém hơn.        

 Đăng Thư

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong