Ngủ 2 tiếng, kiến trúc sư 36 tuổi uống ít nhất 20 lít nước mỗi ngày để sống

31/12/2017 - 18:00

PNO - Bệnh nhân phải uống ít nhất 20 lít nước mỗi ngày để duy trì sự sống.

Các thương tổn vùng dưới đồi tuyến yên gây suy tuyến yên có thể là nguyên nhân gây đái tháo nhạt. Bệnh có thể do di truyền và người bệnh mắc từ lúc nhỏ.

Marc Wübbenhorst 36 tuổi, một kiến trúc sư người Đức mắc bệnh đái tháo nhạt hiếm gặp khiến anh chỉ  ngủ được 2 tiếng mỗi đêm vì liên tục khát nước.

Bệnh đái tháo nhạt làm thận của Marc bài tiết chất lỏng gần như ngay lập tức sau khi anh uống vào (còn gọi là bệnh thận tháo nhạt) điều đó có nghĩa là cơ thể Marc không thể giữ nước lại được.

Ngu 2 tieng, kien truc su 36 tuoi uong it nhat 20 lit nuoc moi ngay de song
 

Mỗi ngày Marc phải uống ít nhất 20 lít nước để duy trì sự sống, nếu không anh sẽ trải qua những triệu chứng mất nước như chóng mặt, sốt, mất tập trung và mất phương hướng. Cuộc sống của Marc bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì căn bệnh này, anh chẳng thể đi đâu quá một giờ nếu không có nước.

Ngu 2 tieng, kien truc su 36 tuoi uong it nhat 20 lit nuoc moi ngay de song
Thận của Marc không giữ nước lại được.

Sự sống của Marc phải phụ thuộc vào việc uống thật nhiều nước mỗi ngày, tuy nhiên chính điều này cũng có thể giết chết anh. Uống quá nhiều nước rất nguy hiểm vì có thể gây nhiễm độc nước, trong y khoa được gọi là hạ natri máu, có thể dẫn đến tử vong.

Marc được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo nhạt từ khi mới chào đời, mẹ anh cũng bị tình trạng tương tự.

Ngu 2 tieng, kien truc su 36 tuoi uong it nhat 20 lit nuoc moi ngay de song
Vì cảm thấy khát nước liên tục nên Marc không thể ngủ được quá 2 giờ mỗi đêm, anh phải liên tục thức dậy uống nước.

“Tôi không thể ngủ được hơn 2 tiếng đồng hồ mỗi đêm. Tôi cần đi nhà vệ sinh thường xuyên và phải uống nhiều nước hơn. Nếu không thì tôi sẽ bị sốt. Theo tôi biết thì tình trạng này không thể chữa được”, Marc chia sẻ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI