Ngôi sao nhạc rap 2 lần đến Việt Nam bị bắt vì tội lừa đảo

25/05/2024 - 17:37

PNO - Rapper người Mỹ gốc Jamaica Sean Kingstontừng 2 lần sang Việt Nam biểu diễn vừa bị bắt giữ về tội lừa đảo. Mẹ anh là bà Janice Turner cũng bị bắt vì tội danh tương tự.

Ngày 23/5, đội SWAT đã đột kích vào ngôi nhà của rapper Sean Kingston ở Southwest Ranches, thực hiện lệnh khám xét và bắt giữ mẹ của ca sĩ Sean Kingston là bà Janice Turner (61 tuổi). Bà bị giữ tại nhà tù quận Broward và tiền bảo lãnh là 160.000 USD. Sean Kingston bị bắt sau đó nhưng cũng trong ngày khi đang biểu diễn tại căn cứ Fort Irwin trong chương trình Gia đình và Tinh thần, Phúc lợi và Giải trí (MWR) của quân đội Hoa Kỳ.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Broward nói với tờ People: “Tối nay, cảnh sát ở Fort Irwin, California, đã bắt giữ Kisean Anderson, hay còn gọi là Sean Kingston mà không xảy ra sự cố nào theo lệnh bắt giữ của Văn phòng Cảnh sát trưởng Broward vì nhiều tội gian lận và trộm cắp. Theo các nhà điều tra, anh ta sẽ bị tống vào tù ở San Bernardino, bang California.”

Đội đặc nhiệm SWAT thực hiện lênh khám xét và bắt giữ tại ngôi nhà Sean Kingston thuê
Đội đặc nhiệm SWAT thực hiện lênh khám xét và bắt giữ tại ngôi nhà Sean Kingston thuê

Vụ bắt giữ được cho là được thực hiện sau vụ kiện giữa Ver Ver Entertainment và nam ca sĩ. Công ty bán và lắp đặt hệ thống âm thanh và truyền hình cao cấp Ver Ver Entertainment tố rapper 34 tuổi này vi phạm hợp đồng. Theo đó, Sean Kingston đã liên hệ với công ty mua một chiếc TV Colossal 232 inch và một hệ thống âm thanh trị giá 148.000 USD vào tháng 9/2023.

Saen Kingston nổi lên từ năm 2007 với cá khúc Beautiful Girl
Saen Kingston nổi lên từ năm 2007 với cá khúc Beautiful Girls

Sean Kingston đã đồng ý gửi khoản đặt cọc 30.000 đô la Mỹ và sau đó là khoản thanh toán thứ hai là hơn 47.000 USD. Ngoài ra anh còn hứa đăng các bài đăng trên mạng xã hội, trị giá hơn 38.000 đô la Mỹ quảng cáo về tivi và hệ thống âm thanh này, thực hiện video quảng bá công ty cùng với Justin Bieber. Nhưng rốt cuộc Sean Kingston chỉ trả được khoản cọc, còn lại không giữ đúng thỏa thuận sau khi hệ thống giải trí đã được lắp đặt.

Theo đơn kiện, công ty cho biết Sean Kingston đã nói với Ver Ver Entertainment rằng anh và Justin Bieber vẫn có mối quan hệ công việc hiện tại và đang diễn ra hợp tác sau lần thực hiện chung ca khúc ăn khách Eenie Meenie vào năm 2010. Tuy nhiên thực tế Sean Kingston không có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Bieber và Sean Kingston không có bất kỳ ý định nào thực hiện nội dung quảng cáo với ngôi sao nhạc pop cho Ver Ver Entertainment như đã hứa.

Sean Kingston (trái) và Justin Bieber (phải) được yêu thích khi hợp tác trong MV Eenie Meenie
Sean Kingston (trái) và Justin Bieber (phải) được yêu thích khi hợp tác trong MV Eenie Meenie

Công ty đã nhiều lần cố gắng để nhận được số tiền còn lại từ Sean Kingston nhưng không thành công. Dennis Card, luật sư đại diện cho Ver Ver, cáo buộc Sean Kingston và mẹ thông đồng nhau để có được những món đồ đắt tiền. Card cũng nói với CNN “Anh ấy khiến mọi người tin rằng anh ấy là một người giàu có và có địa vị cao”.

Vụ kiện của Ver Ver Entertainment chỉ là 1 trong số các vụ việc vi phạm pháp luật của 2 mẹ con Sean Kingston. Cả 2 đang đối mặt với nhiều cáo buộc về tội lừa đảo, gian lận hơn một triệu đô la trong những tháng gần đây. Cụ thể là lấy trộm gần 500.000 USD đồ trang sức, hơn 200.000 USD từ Bank of America, 160.000 USD từ đại lý Escalade, hơn 100.000 USD từ First Republic Bank, 86.000 USD từ 1 đơn vị sản xuất giường.

2 mẹ con Sean Kingston nhiều lần bị tố tội gian lận, lừa đảo
2 mẹ con Sean Kingston nhiều lần bị tố tội gian lận, lừa đảo

Trong quá khứ Sean Kingston và mẹ có tiền sử tội phạm. Bà Janice Turner đã nhận tội lừa đảo ngân hàng vào năm 2006 vì ăn cắp hơn 160.000 USD và phải ngồi tù gần 18 tháng. Vào năm 2015, một người bán đồng hồ đặt làm riêng đã kiện thành công mẹ con Sean Kingston lên tòa án liên bang ở Thành phố New York với số tiền 356.000 USD sau khi họ mua mà không trả tiền.

Năm 2018, một thợ kim hoàn ở New York đã kiện thành công hai người này với số tiền 301.000 USD sau khi họ lừa lấy 9 món đồ trong cửa hàng. Gần đây hơn là vụ kiện của công ty Var Var Entertaiment. Sean Kingston, tên hợp pháp là Kisean Anderson, từng đã bị quản chế hai năm vì tội buôn bán tài sản ăn cắp.

Sean Kingston trong lần đến Việt Nam biểu diễn vào năm 2014 ở lễ hội âm nhạc mùa hè
Sean Kingston trong lần đến Việt Nam biểu diễn vào năm 2014 ở lễ hội âm nhạc mùa hè

Sean Kingston có chất giọng R&B đầy nội lực, chiếm trọn tình cảm các fan trên thế giới, trong đó có Việt Nam nhờ bản hit Beautiful Girls – ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 4 tuần liên tiếp. Sau đó anh còn một “hit” khủng khác là MV Eenie Meenie hợp tác cùng Justin Bieber. Vào năm 2014 Sean Kinston từng đến TPHCM biểu diễn ở Lễ hội âm nhạc mùa hè - Summer Festival 2014. 3 năm sau đó anh trở lại TPHCM thực hiện một đêm nhạc nằm trong tour diễn vòng quanh một số nước châu Á.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri