Justin Bieber bán toàn bộ bản quyền âm nhạc trị giá 200 triệu USD

25/01/2023 - 07:58

PNO - Sau thời gian thương lượng, Justin Bieber đã hoàn tất việc bán toàn bộ bản quyền âm nhạc cho Công ty Hipgnosis Songs, giá 200 triệu USD.

Justin Bieber hoàn tất màn thương lượng bán toàn bộ bản quyền âm nhạc
Justin Bieber hoàn tất việc thương lượng bán toàn bộ bản quyền âm nhạc hôm thứ Ba (24/1)

Theo CNN, Justin Bieber là ca sĩ tiếp theo trên thế giới viết tên mình vào danh sách các ca sĩ ký hợp đồng bán toàn bộ bản quyền trị giá hàng trăm triệu USD.

Scooter Braun - người quản lý lâu năm của Bieber - cho biết, trong thế hệ của mình, Justin Bieber là một trong những ca sĩ ghi dấu ấn mạnh mẽ, nổi bật nhất.

“Trong 15 năm qua, tôi rất biết ơn vì được theo sát hành trình này và hôm nay, tôi vui khi được chứng kiến màn ký kết giá trị. Sự vĩ đại của Justin chỉ mới bắt đầu” - Scooter Braun nói.

Trang Rolling Stone gọi thỏa thuận trị giá 200 triệu USD của Justin Bieber là phi vụ thương mại lớn nhất so với bất kỳ nghệ sĩ nào cùng thế hệ với nam ca sĩ.

Khoản tiền 200 triệu USD mà Justin Bieber ký kết
Khoản tiền 200 triệu USD mà Justin Bieber ký kết được cho là khá lớn, bằng với nhiều ca sĩ tên tuổi khác

Trước Justin Bieber, nghệ sĩ gạo cội Bob Dylan, Bruce Springsteen, Neil Young, Stevie Nicks, Justin Timberlake và nhiều ca sĩ khác cũng đã bán bản quyền âm nhạc của họ.

Nhiều công ty như Hipgnosis Songs hay Warner Music Group đã nhanh chóng tham gia vào các màn thương lượng, mua bản quyền. Trong đó, Warner Music Group đã mua toàn bộ bản quyền các ca khúc của ngôi sao nhạc rock quá cố David Bowie.

Trong các phi vụ mua bán bản quyền, ca sĩ người Mỹ Bruce Springsteen hiện đang giữ kỷ lục về mức giá với khoảng 550 triệu USD cho 300 ca khúc từng nằm trong 20 album đã ra mắt của ông.

Thấp hơn Bruce Springsteen có nghệ sĩ gạo cội Bob Dylan, ông bán bản quyền các ca khúc của mình với giá 300 triệu USD. Còn lại, theo CNN, các nghệ sĩ bán toàn bộ bản quyền ở mức giá bằng với Justin Bieber.

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI