Nghìn người đội mưa đi nhận quà từ thiện của người trúng số 92 tỷ đồng

23/10/2016 - 12:04

PNO - Số tiền dự chi làm từ thiện sau khi trúng số của gia đình chị Đào đã vượt kế hoạch khi số người đến nhà quà tìm đến quá đông.

Chiều ngày 22/10, đại diện lãnh đạo xã Lương Hòa, TP. Trà Vinh đã đứng ra phát quà từ thiện cho những người nghèo, đây là những phần quà được gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Đào (32 tuổi, người trúng số 92 tỷ đồng) nhờ cơ quan chức năng phát sau khi gặp may mắn.

Buổi phát quà diễn ra tại trụ sở UBND xã Lương Hòa. Chiều ngày 22/10, trời đổ mưa nhưng vẫn có nhiều người tìm đến để nhận từ thiện. Ước tính, đã có hơn 1.000 người nhận được quà của chị Đào.

Con số này đã vượt ra khỏi dự tính của gia đình, bởi ban đầu chị Đào chỉ định phát 500 phần quà (gồm 25kg gạo và 200.000 đồng/ phần quà). Khi số gạo chuẩn bị đã hết, chị Đào đã quyết định phát cho mỗi người nằm ngoài danh sách 100.000 đồng.

Nghin nguoi doi mua di nhan qua tu thien cua nguoi trung so 92 ty dong
Cảnh phát quà từ thiện tại UBND xã Lương Hòa chiều 22/10 (Ảnh VNE).

Trong buổi phát quà từ thiện này chị Đào không có mặt mà ủy quyền cho một người thân trong gia đình đến hỗ trợ cơ quan chức năng phát quà.

Trao đổi với PV, người thân của chị Đào cho hay: "Ban đầu gia đình dự đinh chi 1 tỷ đồng làm từ thiện nhưng do người nghèo đến quá đông nên số tiền đã vượt xa mức này".

Người đàn ông này cũng cho biết, đây là buổi phát từ thiện cuối cùng của gia đình. Hơn 1 tuần qua kể từ ngày trúng vé số giải thưởng trị giá 92 tỷ đồng, cuộc sống của chị Đào và những người thân bị đảo lộn.

Căn nhà của chị Đào phải đóng cửa nhiều ngày liền, các con không dám tới trường. Cha của chị Đào khi lên nhận giải thưởng cũng phải dùng mặt nạ che mặt, về tới TP. Trà Vinh cũng không dám vào nhà mà phải thuê khách sạn ở.

Xung quanh nhà chị Đào có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tìm đến, họ xếp thành 2 hàng dọc hai bên đường dài khoảng gần 2km với mong muốn được hỗ trợ. Trong số này có cả những người thanh niên xăm trổ, mặt mày dữ tợn.

Trước tình hình đó, chính quyền xã Lương Hòa đã phải cử người túc trực trước nhà chị Đào để đảm bảo an ninh trật tự.

Phạm Hàm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI