Cuộc sống hiện tại của người đàn ông quét rác trúng số 2,3 tỷ ở Sài Gòn

13/08/2016 - 06:22

PNO - Ông Bảy Xèo vui vẻ chia sẻ: "Tôi chỉ cần ngày ngày có tiền mua 3 chai rượu nếp với ăn uống qua ngày là được".

Tôi giữ là mất

Chiều 12/8, 5 ngày sau khi nhiều tiểu thương tại khu vực chợ Thủ Đức B (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cùng trúng vé số, 80 tờ giá trị gần 20 tỷ, niềm hân hoan này vẫn là chủ đề bàn tán tại đây. Trong đó, có trường hợp của ông Trần Long (hay còn gọi là Bảy Xèo, 58 tuổi, ngụ tại Q.Thủ Đức) đã trúng 23 tờ giải khuyến khích với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng.

Chia sẻ với PV, bà Kim Anh - Quản lý chợ Thủ Đức B cho biết: "Ông Bảy Xèo quản lý việc thu gom rác tại chợ, rồi ai thuê cái gì là ông đều làm hết, từ xách nước thuê, khuân vác, trở rau,... rất nhiều nghề".

Cuoc song hien tai cua nguoi dan ong quet rac trung so 2,3 ty o Sai Gon
Ông Bảy vẫn cùng chiếc xe máy cà tàng của mình đến chợ Thủ Đức B làm việc sau khi đã thành tỷ phú. Ảnh: Thanh Niên

"Ông Bảy bình thường rất tốt, xởi lởi với mọi người xung quanh nên ông trời ông thương, mới cho trúng số lớn như vậy", bà Kim Anh cởi mở.

Sau khi đã trở thành tỷ phú, ông Bảy Xèo vẫn cặm cụi khuân từng chuyến rau, quét từng cọng rác tại khu chợ. Hỏi ông sao không chọn công việc khác nhẹ nhàng hơn, ông cười rất tươi: "Tôi mà không làm việc ở đây nữa là sức khỏe yếu đi ngay. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm ở đây đến khi già quá không làm được nữa, không ai thuê nữa".

Ông tâm sự, sau khi nhận số tiền trên, ông trích ra một phần để làm công việc từ thiện, giúp đỡ một số người trong chợ có hoàn cảnh khó khăn và một số trung tâm bảo trợ, số còn lại ông đưa toàn bộ cho vợ gửi vào ngân hàng để dưỡng già.

"Đưa cho vợ tôi là không mất, tôi giữ là mất. Tôi mà cầm tiền trong tay là sẽ ăn chơi, tự quyết mà tiêu hết nên cứ đưa cho vợ là còn. Tôi chỉ cần ngày ngày có tiền mua 3 chai rượu nếp với ăn uống qua ngày là được", ông Bảy cười tít mắt.

Cuoc song hien tai cua nguoi dan ong quet rac trung so 2,3 ty o Sai Gon
Tỷ phú vẫn rất yêu công việc của mình. Ảnh: Dân Trí

Bà Vân, một tiểu thương ở chợ cho biết: "Ông Bảy Xèo rất vui tính, rất thương vợ con, nhất là những năm trước khi các con còn nhỏ, ông ấy làm việc cật lực để có thêm tiền đưa vợ. Từ trước tới nay, ông cứ nhận được lương là đưa hết cho vợ, khi bán đất cũng đưa hết tiền cho vợ. Ông này cứ như người chả cần tiền".

Thường mua giúp vé số ế

Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình ông Bảy Xèo thì được biết, gia đình ông có 3 người con gái, hiện tại đều đã lớn và lập gia đình. Hơn chục năm trước, để có thể nuôi sống gia đình, ông Bảy Xèo đến chợ Thủ Đức để làm phụ việc, khuân vác cho các tiểu thương hàng rau quả tại đây. Để có thêm thu nhập, ông nhận thêm công việc thu gom rác sau mỗi buổi họp chợ.

Ông thường có mặt tại chợ từ lúc 12h đêm để quét dọn, khi hàng rau củ đổ về chợ ông lại đi khắp chợ ai thuê gì làm đấy. Ông Bảy Xèo tính rất thật, chịu khó lại tốt bụng nên được người dân trong chợ rất yêu quý.

Thường ngày ông rất thương người, có những hôm chị Linh (32 tuổi, quê Vĩnh Long) bán vé số ế là ông lại mua giúp. Có những hôm ông hết tiền nhưng đã thành khách quen nên chị đều bán chịu, những hôm sau trả dần.

Nhớ lại buổi trưa 7/8, còn khá nhiều vé số, chị Linh đem đến lốc 23 tờ có 5 số cuối 32475 nài nỉ ông Bảy mua. Hôm đó, trong túi ông chỉ còn 100.000 đồng nhưng ông Bảy vẫn mua giúp và chịu lại 130.000 đồng.

“Chiều hôm sau cô Linh chạy đến báo tin vui tôi trúng 2,3 tỷ. Cứ tưởng cô đùa, nhưng sau khi rà lại từng số thì thấy đúng thật. Giờ đã cầm được tiền mà tôi cứ ngỡ mình mơ”, ông Bảy vẫn giữ nguyên cảm xúc hồi hộp.

Chị Bông, cháu họ của ông Bảy cũng kể, sau khi trúng xổ số, ông Bảy có cho chị 4 triệu đồng, chị cũng dùng số tiền này để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong chợ. "Mình sống ở đâu mình thì mình phải giúp người ta ở đó", chị Bông cởi mở.

Khánh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI