Nghi vợ ôm con nhảy cầu do trầm cảm, hai bố con quỳ gối bên sông chờ đợi

30/12/2020 - 12:40

PNO - Cho rằng vợ đã ôm đứa con út 14 tháng tuổi bị bệnh não úng thủy nhảy cầu tự tử do trầm cảm, người chồng vội bắt xe từ miền Nam về, cùng con trai quỳ gối bên bờ sông chờ đợi kết quả tìm kiếm.

Sáng 30/12, anh Lê Anh Đồng (38 tuổi, trú xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, do gió to sóng lớn nên đội thuyền cứu hộ buộc phải dừng kế hoạch tìm kiếm thi thể vợ và con của anh. Hiện gia đình chỉ có thể rà tìm dọc ven bờ sông.

Trước đó, rạng sáng 28/12, một số người đi đường phát hiện chiếc xe máy mang biển số 38 để lại trên cầu Bến Thủy 1 (nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) song không có người nên trình báo chính quyền địa phương.

Người thân túc trực dưới chân cầu Bến Thủy tìm kiếm hai mẹ con chị Ng.
Người thân túc trực dưới chân cầu Bến Thủy tìm kiếm mẹ con chị Ng

Qua xác minh, chủ nhân chiếc xe là chị Đỗ Thị Hồng Ng. (30 tuổi, vợ anh Đồng). Bước đầu xác định nạn nhân có thể đã ôm con 14 tháng tuổi bị bệnh não úng thủy nhảy cầu tự tử. Ngay sau đó, gia đình đã phối hợp với cơ quan chức năng thuê thuyền tìm kiếm song không có kết quả.

Ngồi gục đầu bên bàn thờ lập vội ở bờ sông Lam, anh Đồng nghẹn ngào cho biết, vợ mình có dấu hiệu trầm cảm sau khi sinh đứa con thứ 2. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, gánh nặng lại thêm chồng chất khi đứa con thứ 2 chào đời với căn bệnh não. “Vợ chồng đã gắng hết sức, vay mượn đưa con đi chữa trị khắp nơi nhưng bác sĩ vẫn bảo không thể” - anh Đồng rưng rưng nói.

Lo cho con, lại áp lực về kinh tế khiến chị Ng. thêm rầu rĩ, ngày một ít nói. “Tôi vẫn luôn nói với vợ, mình cứ cố hết sức, còn mọi chuyện cứ để trời an bài” - anh Đồng cho hay. Để kiếm tiền trang trải cuộc sống, anh phải tạm xa vợ con vào TPHCM làm công nhân.

Anh Đồng ôm con trai 6 tuổi quỳ gối bên bờ sông ngóng chờ vợ con
Anh Đồng ôm con trai 6 tuổi quỳ gối bên bờ sông ngóng chờ vợ con
Mẹ và chị gái nạn nhân lặng người đứng bên bờ sông Lam
Mẹ và chị gái nạn nhân lặng người bên bờ sông Lam

Ngày làm việc ở công ty, đêm xuống người đàn ông 38 tuổi này lại tiếp tục chạy Grab để kiếm thêm thu nhập. Hễ có thời gian rảnh là anh gọi điện thoại về tâm sự, động viên vợ, con. Đều đặn 2 tháng một lần, anh Đồng lại bắt xe về quê đón vợ và con ra Hà Nội thăm khám theo lịch.

“Gần đây, mỗi lần nói chuyện, cô ấy đều có vẻ buồn rầu hơn. Có thể do cô ấy nghĩ cách này mới là giải thoát tốt nhất cho hai mẹ con, cho gia đình...” - anh Đồng nghẹn ngào bỏ dở câu nói.

Theo người thân, hai ngày trước khi xảy ra sự việc, chị Ng. có nhắn tin cho người chị gái ở TP. Vinh (Nghệ An) “em nhớ chị lắm”.

Rạng sáng 28/12, chị cũng nhắn tin cho chồng, nhưng lại thu hồi tin trước khi anh Đồng kịp đọc.

Trời chuyển lạnh, người thân phải mang củi đốt sưởi ấm trong quá trình tìm kiếm
Trời chuyển lạnh, người thân chị Ng. phải mang củi đốt sưởi ấm trong quá trình tìm kiếm

“Chúng tôi xác định không còn may mắn nào khác vì kiểm tra camera ở hai bên cầu Bến Thủy chỉ thấy mẹ con Ng. chạy xe vào nhưng không thấy ra” - một người thân của chị Ng. nói và cho hay chi phí thuê thuyền tìm kiếm 2 ngày qua đã ngốn 50 triệu đồng.

Ông Trần Anh Khoa - Chủ tịch UBND xã Xuân Yên - cho hay, vì chưa xác định được chị Ng. có nhảy cầu hay không nên rất khó hỗ trợ tìm kiếm. Trước mắt, chính quyền đang động viên về tinh thần, giúp gia đình vượt qua khó khăn. “Gia đình chị Ng. cũng khá khó khăn, chồng đi làm ăn xa còn vợ ở nhà nuôi 2 người con và mẹ già gần 80 tuổi” - ông Khoa cho biết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI