Nghi vấn bắt cóc trẻ em liên tiếp xảy ra, nhiều địa phương phát thông báo cảnh giác

09/04/2019 - 06:14

PNO - Trước những thông tin liên tiếp xảy ra các vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn, chính quyền địa phương đã phải ra văn bản gửi các trường học cảnh giác và có các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn.

Tối 8/4, lãnh đạo UBND phường Long Sơn (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cho biết, công an phường này đang vào cuộc xác minh thông tin các vụ nghi vấn bắt cóc trẻ em vừa liên tiếp xảy ra trên địa bàn gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo trình báo, tối 1/4, tại nhà bà Hoàng Thị Hiền (trú khối 5, phường Long Sơn) có một nam thanh niên lạ mặt đi tay ga đến và dụ dỗ cháu nhỏ lên xe. Khi đi ra thấy có dấu hiệu bất thường, bà Hiền hô hoán thì đối tượng này lập tức thả cháu nhỏ xuống và bỏ chạy.

Một ngày sau, cũng tại phường Long Sơn, một đối tượng lạ mặt tiếp cận cháu nhỏ dụ đi mua kẹo. Khi người nhà phát hiện, đối tượng nhanh chóng bỏ chạy.

Nghi van bat coc tre em lien tiep xay ra, nhieu dia phuong phat thong bao canh giac
Văn bản "phòng ngừa bắt cóc" được gửi tới các trường học, xóm làng trên địa bàn.

“Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, công an phường đã ngay lập tức tới gia đình nạn nhân xác minh và điều tra sự việc. Hiện đây mới chỉ là nghi vấn, chưa thể kết luận đúng hay sai”, ông Tuấn – Phó chủ tịch UBND phường Long Sơn nói.

Nhiều ngày qua, thông tin về hai vụ nghi vấn bắt cóc trẻ em trên được đăng tải trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người tỏ ra lo lắng, bất an. Trước tình hình trên, nhiều phường, xã trên địa bàn Nghệ An đã ra văn bản gửi các trường học, thôn xóm phòng ngừa các đối tượng có hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Ông Vũ Văn Hiếu - Trưởng Công an xã Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa) cho biết, mặc dù xã này chưa ghi nhận trường hợp nghi vấn bắt cóc trẻ em nào, song để đảm bảo an toàn, chính quyền xã này đã có văn bản gửi các xóm trưởng, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn về việc phòng ngừa.

Theo thông báo này, hiện nay trên địa bàn thị xã Thái Hòa xuất hiện một số nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có biểu hiện bắt cóc trẻ em. 

Nghi van bat coc tre em lien tiep xay ra, nhieu dia phuong phat thong bao canh giac
Hai nam thanh niên hỏi đường tới nhà chúc tết cô giáo cũ bị người dân huyện Diễn Châu vây bắt vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em hồi đầu tháng 2.

Thủ đoạn hoạt động của chúng thường là đi 2 người trở lên bằng xe máy hoặc ôtô tìm đến những hộ gia đình có trẻ em nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc chỉ người già trông coi, nhà không khóa cổng, không có hệ thống camera giám sát; thậm chí đến chờ tại các cổng trường mầm non, tiểu học để giả vờ làm người quen của bố mẹ các cháu đón hộ.

Khi tiếp cận các đối tượng có biểu hiện các hành vi như hỏi thăm gia đình có ai ở nhà không, dụ dỗ các cháu đi mua quà, có hành vi bế cháu nhỏ lên xe tẩu thoát.

“Để chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn hành vi trên, UBND xã Tây Hiếu yêu cầu các xóm, ban giám hiệu trường học bằng các hình thức như thông báo loa phát thanh, qua các buổi họp xóm để cho người dân nắm rõ được những phương thức hoạt động của loại đối tượng này và có biện pháp bảo vệ con em mình. Nếu có nghi vấn điện thoại báo cho trưởng công an xã”, thông báo nêu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI