Nghi ngờ món bánh su kem khiến hơn 50 học sinh tiểu học nhập viện

15/09/2020 - 18:49

PNO - Khi một em học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông mang bánh su kem về cho người nhà ăn thì người này có triệu chứng tiêu chảy, đau bụng.

Ngày 15/9, tại cuộc họp báo về sự việc hơn 50 học sinh của Trường tiểu học Bình Trưng Đông phải nhập viện sau khi ăn bữa trưa và xế, ông Trương Thanh Trung - Trưởng phòng Y tế quận 2 - cho biết bước đầu đưa ra nghi ngờ bánh su kem là nguyên nhân của tình trạng này.

Lãnh đạo UBND quần 2 thăm hỏi học sinh đang được chăm sóc tại BV quận 2. ảnh: TTBC TP.HC
Lãnh đạo quận 2 thăm hỏi học sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện quận 2 - Ảnh: TTBC TPHCM

Theo đó, trong bữa ăn trưa 11/9, học sinh của Trường tiểu học Bình Trưng Đông và Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (2 trường gần nhau), đều ăn cùng món ăn trưa của công ty Vĩnh Thịnh cung cấp, chỉ khác món bánh ăn xế. 

Bữa xế, học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông ăn bánh su kem còn học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ăn bánh plan. Có một học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông mang bánh su kem về cho người nhà ăn thì người này có triệu chứng tiêu chảy, đau bụng.

Ông Nguyễn Phúc Huy Tùng - Trưởng phòng GD-ĐT quận 2 - cho biết đã cử người đến bệnh viện thăm hỏi, chăm sóc và động viên học sinh, phụ huynh. Phòng GD-ĐT quận, Trường tiểu học Bình Trưng Đông sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch bổ sung kiến thức cho những học sinh phải nghỉ học trong thời gian điều trị.

Các thức ăn ngày 11/9 gồm bún riêu, nui xào thịt bằm, bánh canh tôm thịt, mận, bánh su kem, nước uống từ bình lọc, nước đóng bình Lavie, nước chế biến thực phẩm đã được Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm quận 2 lấy các mẫu và gửi Công ty TNHH Eurofins Sắc ký Hải Đăng để xét nghiệm.

Bệnh viện quận 2 đang chăm sóc, điều trị cho 49 học sinh và 1 giáo viên, 1 bảo mẫu. Bệnh viện Nhi đồng 2 đang chăm sóc 1 học sinh.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI