Nghệ sĩ Hàn Quốc "tái xuất" trên nền tảng trực tuyến của Trung Quốc

03/04/2020 - 14:24

PNO - Liệu Trung Quốc có dỡ bỏ lệnh cấm các hoạt động giải trí Hàn Quốc tại quốc gia này khi cho nghệ sĩ Kpop xuất hiện ở We are the World 2020?

Theo Korea Times, Hiệp hội Từ thiện liên kết với chính phủ Trung Quốc sẽ gửi thư mời chính thức tới các nhãn hiệu âm nhạc Hàn Quốc.

Theo đó, dự kiến các nghệ sĩ Kpop sẽ góp mặt trong buổi hòa nhạc We are the World 2020 do Trung Quốc tổ chức không có khán giả, được phát trực tiếp trên YouTube và các nền tảng trực tuyến khác của quốc gia tỷ dân. Sự việc này đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2016, Trung Quốc cho phép nghệ sĩ xứ Hàn xuất hiện trên toàn bộ nền tảng trực tuyến tại đây.

Trung Quốc có kế hoạch mời các ca sĩ K-pop biểu diễn trong buổi hòa nhạc trực tuyến Chúng ta là thế giới 2020
Trung Quốc có kế hoạch mời các ca sĩ Kpop biểu diễn trong buổi hòa nhạc trực tuyến "We are the World 2020"

Đây được xem là tín hiệu tốt nhưng một số chuyên gia xứ kim chi vẫn hết sức thận trọng trước sự thay đổi này. Lim Dae-geun, giáo sư nghiên cứu điện ảnh Trung Quốc tại Đại học Nghiên cứu nước ngoài Hankuk (HUFS) nhận xé: “Có vẻ như còn quá sớm để đánh giá liệu buổi hòa nhạc có là một dấu hiệu tích cực của việc giảm bớt các lệnh cấm Kpop”.

Ông cũng cho biết thêm, Trung Quốc khó có thể đưa ra thông báo công khai liên quan đến việc dỡ bỏ các lệnh cấm giải trí xứ Hàn, bởi họ chưa bao giờ chính thức thừa nhận ràng buộc trên.

Trong khi đó, giáo sư truyền thông của Đại học Sungshin, Roh Dong-ryeol cho rằng: “Chúng ta nên xem buổi hòa nhạc kết thúc thành công thế nào, liệu có các sự kiện tiếp theo được tổ chức không để thảo luận về tương lai giữa hai nước”.

Phần lớn các chuyên gia đồng ý rằng Hàn Quốc có thể tận dụng sự kiện lần này để thúc đẩy trao đổi văn hóa với Trung Quốc.

Một số thông tin hé lộ G-Dragon sẽ góp mặt trong chương trình đặc biệt lần này do Trung Quốc tổ chức.
Một số thông tin hé lộ G-Dragon sẽ góp mặt trong chương trình đặc biệt lần này do Trung Quốc tổ chức.

Bắc Kinh bắt đầu chặn Kpop sau khi Seoul cho phép triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao của Mỹ (THAAD) trên lãnh thổ Hàn Quốc vào năm 2016.

Từ đó, tất cả phim truyền hình và các buổi trình diễn của nghệ sĩ Kpop tuyệt nhiên bị cấm tại quốc gia tỷ dân, bao gồm trên đài truyền hình lẫn các nền tảng trực tuyến. Kể cả nhóm nam đình đám BTS cũng không thể biểu diễn tại đây trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của 7 chàng trai trong năm 2019.

Một số thông tin bên lề cho biết, nam ngôi sao đình đám G-Dragon (trưởng nhóm Bigbang) sẽ góp mặt trong chương trình We are the World 2020, tuy nhiên phía nam idol vẫn chưa lên tiếng xác nhận. Hiện, khán giả xứ Hàn đang háo hức chờ đợi danh sách nghệ sĩ Kpop tham dự sự kiện.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI