Nghệ An: Thêm 3 trẻ em dương tính với SARS-CoV-2, có bé mới 1 tuổi

27/06/2021 - 08:24

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp là F1 chuyển thành F0, trong đó có 3 trẻ em.

Sáng 27/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 6 bệnh nhân đều là F1 chuyển thành F0, đã được cách ly từ trước.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là chị V.T.Q.N. (52 tuổi, trú phường Trung Đô, TP. Vinh), kế toán của một ngân hàng trên địa bàn Nghệ An. Chị N. là F1 của bệnh nhân H.T.K. đã được công bố trước đó; được cách ly tại Khách sạn Vinh Plaza.

Lực lượng y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa
Lực lượng y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu vực có ca mắc COVID-19

Trường hợp thứ 2 là cháu V.M.K. (1 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh). Cháu K. là con trai của bệnh nhân T.T.Q.

Trường hợp thứ 3 là anh T.A.Q. (35 tuổi, trú phường Trung Đô, TP. Vinh). Anh Q. là F1 của bệnh nhân K.M.N. đã được công bố trước đó.

Những trường hợp còn lại cùng ở xã Minh Châu (huyện Diễn Châu) gồm chị H.T.B.T. (31 tuổi), là vợ của bệnh nhân L.Đ.Đ.; cháu L.N.Q. (8 tuổi), con gái của bệnh nhân L.Đ.Đ.; cháu L.Đ.N. (6 tuổi), con trai của bệnh nhân L.Đ.Đ.

Cả 3 trường hợp ở xã Minh Châu đều đã có kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước đó. Khi có chung triệu chứng sốt nhẹ, 3 bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 thì có kết quả dương tính.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 72 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó TP. Vinh chiếm 41 ca. Trước tình hình đó, TP. Vinh đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ đầu mối Vinh, đình Tây chợ Vinh, chợ Trụ (xã Hưng Hòa), chợ Quang Trung, chợ Cửa Bắc từ sáng 27/6. Đây là những khu chợ đã từng có F0 di chuyển tới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI