Nghệ An: Tàu đổ bùn thải ra biển làm nước chuyển 3 màu

10/05/2017 - 10:07

PNO - Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu bùn thải do các tàu đổ bùn ra biển được phản ánh làm nước chuyển màu đen, đỏ để phân tích.

Ngày 10/5, ông Nguyễn Hữu Tuy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, chính quyền thị xã cùng lực lượng chức năng vừa đến hiện trường xem xét và xác định vị trí tàu hút bùn thải ra biển do người dân phản ánh.

Nghe An: Tau do bun thai ra bien lam nuoc chuyen 3 mau
Tàu đổ bùn thải.

Trước đó, người dân địa phương phát hiện 2 tàu với dung tích khoảng 300m3/tàu đang đổ bùn thải đất tại vùng biển xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thành Hóa, cách địa phận vùng biển thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khoảng 250m đến 300m và cách bờ bãi xã Hải Hà khoảng 150 m.

Việc đổ bùn thải tại vùng bờ biển trong đất liền giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa trong thời gian qua đã làm cho nước vùng biển Quỳnh Lập chia thành 3 màu, gần bờ là màu đen, cách bờ khoảng 35 đến 40 m là màu đục, phía ngoài là màu xám...

Nghe An: Tau do bun thai ra bien lam nuoc chuyen 3 mau
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành xét nghiệm mẫu bùn.

Ngày 9/5, Chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường thị xã Hoàng Mai đã tiến hành lấy mẫu nước tại khu vực xã thải bùn để tiến hành kiểm tra.

Theo ông Tuy, các tàu này đổ đúng ở vị trí được cấp phép, đúng toạ độ trên địa bàn Thanh Hóa. Nếu như bùn bình thường thì không vấn đề gì cả. Vì họ có giấy phép nạo hút và đổ. Tuy nhiên cần phải chờ kết quả phân tích mẫu bùn để có kết luận loại bùn thải này có độc hại hay không.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI