Nghệ An không tổ chức lễ khởi công, tiết kiệm 120 triệu ủng hộ dân vùng lũ

26/10/2016 - 15:42

PNO - Sở GTVT Nghệ An trao 120 triệu đồng, tiết kiệm được từ việc không tổ chức lễ khởi công một dự án đầu tư xây dựng công trình cầu vượt, cho người dân bị thiệt hại vì mưa lũ vừa qua.

Ngày 26/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết: Trong chiều 25/10, Đoàn công tác của Sở GTVT Nghệ An và Sở GTVT Quảng Ngãi đã đến trao tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ của huyện Hưng Nguyên. Theo đó, tổng số tiền là 220 triệu, trong đó của Sở GTVT Nghệ An là 120 triệu, Sở GTVT Quảng Ngãi ủng hộ 100 triệu đồng.

Theo ông  Kỳ, xuất phát từ chỉ đạo thực hiện tiết kiệm của Bộ GTVT và tình hình thực tế tại địa phương, Sở GTVT Nghệ An đã họp cán bộ, viên chức và đi đến thống nhất không tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu vượt tại nút giao tuyến đường tỉnh lộ 534 với đường sắt Bắc – Nam, Quốc lộ 1 và kết nối với đường tránh thành phố Vinh để ủng hộ đồng bào lũ lụt huyện Hưng Nguyên.

Nghe An khong to chuc le khoi cong, tiet kiem 120 trieu ung ho dan vung lu
Sở GTVT Nghệ An ủng hộ 120 triệu đồng cho người dân bị ngập lụt tại huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Báo Nghệ An.

"Chúng tôi đã quyết định cắt bỏ tất cả các công đoạn như dựng rạp, làm lễ động thổ, đưa máy móc ra hiện trường. Thay vào đó, Sở họp với nhà thầu ký các cam kết đảm bảo đúng tiến độ, an toàn lao động và cho triển khai luôn. Cán bộ, công nhân viên chức và các bộ phận khác trong Sở cũng ủng hộ 1 ngày lương và quyên góp thêm được gần 30 triệu. Tổng cộng được 120 triệu đồng.

Chúng tôi cũng có mua 20 suất quà để trao cho các em học sinh nghèo và những gia đình bị ngập nặng, trôi hết đồ đạc. Còn lại 100 triệu giao cho UBND huyện Hưng Nguyên để hỗ trợ phần nào việc xây dựng trường học cho các cháu", ông Kỳ chia sẻ.

Ông Kỳ nhấn mạnh, số tiền có thể không nhiều nhưng trong điều kiện mưa lũ khó khăn như hiện nay việc kêu gọi mọi người cùng tiết kiệm là việc làm cần thiết: "Chính quyền và người dân địa phương rất cảm động. Nhưng tôi thấy đây là việc cần phải làm", ông Kỳ nói.

Cũng theo ông Kỳ, trong thời gian tới Sở GTVT Nghệ An sẽ tiếp tục thực hiện tiết kiệm, giảm các chi phí liên quan đến Lễ khởi công các công trình xây dựng, cũng như tích cực ứng dụng phần mềm trong quản lý để hạn chế kinh phí đi lại kiểm tra ở địa phương.

"Thời gian qua, Sở GTVT Nghệ An triển khai phần mềm kiểm tra công việc qua mạng và điện thoại thông minh để nắm trực tiếp tiến độ từ hệ điều hành, hạn chế việc đi lại. Việc này cũng sẽ giảm chi phí đi lại, thực hiện tiết kiệm cần thiết", Giám đốc Sở GTVT Nghệ An khẳng định.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI