Nghệ An: Giáo viên mầm non hào hứng đón trẻ quay lại trường sau gần 1 năm ở nhà

04/04/2022 - 11:21

PNO - Sau gần 1 năm phải ở nhà, nhiều giáo viên mầm non ở Nghệ An vô cùng hào hứng vì đã có thể quay trở lại với công việc thường nhật.

Sáng 4/4, các trường mầm non, tiểu học ở TP.Vinh (Nghệ An) đã đồng loạt mở cửa đón học sinh đến trường học trực tiếp sau gần một năm gián đoạn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. TP.Vinh là địa phương cuối cùng ở Nghệ An cho học sinh mầm non đi học trở lại. Bởi vậy, đối với học sinh mầm non, đây mới là buổi học đầu tiêu trong năm học 2021-2022.

Để chuẩn bị cho ngày tựu trường đặc biệt này, mấy ngày qua, các trường mầm non ở TP.Vinh đã bắt đầu dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, mua sắm lại các trang thiết bị và dụng cụ dạy học bị hư hỏng sau một thời gian đóng cửa. Nhiều trường cũng bắt đầu tuyển dụng thêm giáo viên để sớm ổn định lại hoạt động học tập.

Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp
Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp
Nhiều học sinh tiểu học bỡ ngỡ xen lẫn niềm vui khi trở lại học trực tiếp cùng bạn bè
Nhiều học sinh tiểu học bỡ ngỡ xen lẫn niềm vui khi trở lại học trực tiếp cùng bạn bè

Việc trường học mở cửa trở lại không chỉ tạo điều kiện cho phụ huynh, học sinh mà còn tạo cơ hội cho nhiều giáo viên - nhất là giáo viên ở các trường mầm non ngoài công lập - có việc làm ổn định trở lại. Nhiều giáo viên không giấu được niềm xúc động khi được gặp lại học trò thân yêu.

Cô Nguyễn Thị Thảo, giáo viên một trường mầm non ngoài công lập ở TP.Vinh cho hay, gần một năm nay, cô cùng hàng chục giáo viên khác trong trường phải nghỉ dạy không lương. “Không có việc làm, tôi phải bán hàng qua mạng kiếm chút thu nhập để trang trải sinh hoạt. Có lúc tôi đã nghĩ bỏ hẳn việc rồi về quê tìm việc khác làm vì không biết chờ đến bao giờ. Hôm nay trường lớp được mở lại, chúng tôi rất vui mừng vì lại được sống với nghề dạy trẻ”, cô Thảo cười nói.

Sau gần 1 năm ở nhà, giáo viên mầm non ở Nghệ An vui mừng khi quay trở lại công việc
Sau gần 1 năm ở nhà, giáo viên mầm non ở Nghệ An vui mừng khi quay trở lại công việc

Chị Phạm Khánh Phương (trú phường Hà Huy Tập, TP. Vinh) cho biết, dù gia đình khá lo lắng khi hai con chưa đủ tuổi tiêm vắc xin COVID-19, nhưng khi tình hình dịch đã được kiểm soát, để các cháu đến trường học trực tiếp sẽ hiệu quả hơn. Hơn nữa, khi con đến trường học, hai vợ chồng chị cũng sẽ có thời gian để lo cho công việc tốt hơn.

Cô Trần Thị Hải Anh - Hiệu trưởng Trường mầm non Họa My (TP. Vinh) cho biết, trường đóng cửa từ tháng 8/2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Toàn bộ 45 cán bộ, giáo viên phải nghỉ dạy không lương. Đời sống của giáo viên gặp nhiều khó khăn, nhiều cô giáo phải bươn chải nhiều nghề để kiếm sống.

Trong thời gian này, nhà trường vẫn đóng các chế độ bảo hiểm nhằm chia sẻ với các giáo viên hợp đồng và “giữ chân” người lao động.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc