Hà Nội lại dừng hoạt động quán ăn, cắt tóc từ 0g ngày 13/7

12/07/2021 - 14:26

PNO - Từ 0g ngày 13/7, Hà Nội sẽ dừng tất cả hoạt động nhà hàng, cơ sở ăn uống tại chỗ, các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

 

Từ 0 giờ ngày 13/7, các quán ăn, uống sẽ chỉ được bán mang về.
Từ 0g ngày 13/7, các quán ăn, uống sẽ chỉ được bán mang về

Trưa 12/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có công điện số 14 chỉ đạo các đơn vị quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh cho rằng, trong những ngày gần đây, thành phố đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, nhưng một bộ phận người dân, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn chưa thực hiện nghiêm.

Vẫn còn tình trạng người dân đi tập thể dục tại các khu vực công cộng; tụ tập đông người tại địa điểm công cộng, các quán cà phê, tại một số cơ sở dịch vụ ăn uống trong nhà không đảm bảo quy định phòng chống dịch... kèm theo nguy cơ lây lan khi người dân từ các tỉnh, thành phố khác (trong đó có nhiều địa phương đang là vùng dịch) quay trở về Thủ đô.

Ngày 11/7, Hà Nội ghi nhận 18 ca mắc trong đó phần lớn là các trường hợp về từ TPHCM. Đây là nguy cơ, rủi ro lây lan dịch bệnh rất lớn.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh quyết định từ 0g ngày 13/7, Hà Nội sẽ dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Bên cạnh đó, dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

"Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm: Tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thể dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vỉa hè, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...; tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm nhiều lần", công điện nêu rõ.

Ngoài ra, Chủ tịch Chu Ngọc Anh giao Công an TP chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng triển khai chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào thành phố và tại cụm cảng hàng không miền Bắc. Kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, sàng lọc toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về, đảm bảo hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập.

Từ 0g ngày 13/7, Hà Nội sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TPHCM và các vùng dịch (danh sách các vùng dịch được công bố, cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế). Theo đó, những người này cần lập tức khai báo với chính quyền địa phương, UBND các xã, phường, thị trấn ra quyết định và giám sát việc cách ly tại nhà 14 ngày của các trường hợp này theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác… phải thông báo ngay cho chính quyền cơ sở, cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI