Nghệ An cách ly 11 hành khách trên chuyến bay có bệnh nhân thứ 51 nhiễm COVID-19

14/03/2020 - 18:45

PNO - Lực lượng chức năng Nghệ An đã rà soát và đưa 11 người trên chuyến bay có một hành khách dương tính với COVID-19 vừa trở về quê đến địa điểm cách ly.

Chiều 14/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết, lực lượng chức năng của tỉnh đã đưa toàn bộ 11 hành khách người Nghệ An đi cùng chuyến bay với người dương tính COVID-19 đi cách ly tại Trung tâm y tế các huyện.

Theo ông Định, những hành khách này đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51 (22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từ Doha (Quatar) về tới sân bay Nội Bài sáng 13/3.

11 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 51 ở Nghệ An đã được đưa đi cách ly tập trung
11 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 51 ở Nghệ An đã được đưa đi cách ly tập trung

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, các lực lượng chức năng đã rà soát danh sách 11 hành khách này, đưa đến các địa điểm cách ly tập trung để đảm bảo an toàn. Những người trong gia đình của họ được cách ly tại nhà. 

Ông Định cho biết, 11 người này khai báo do họ đã biết thông tin nên chủ động không đi đâu sau khi về quê.

Lực lượng chức năng chốt chặn, đón chiếc xe khách chở người từ vùng dịch Nhật Bản về quê
Lực lượng chức năng chốt chặn, đón chiếc xe khách chở người từ vùng dịch Nhật Bản về quê

Rạng sáng 12/3, Sở Y tế Nghệ An nhận được tin báo anh H.V.H. (37 tuổi, quê xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) là lao động ở Nhật Bản trong vùng có dịch COVID-19 đang trên đường về quê có biểu hiện ho, sốt nên đã cùng với các lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn để đón chiếc xe khách này.

Giữa đêm, anh H. cùng những hành khách có mặt trên xe đã được đưa đi cách ly để đảm bảo an toàn. Đến nay, kết quả xét nghiệm cho thấy anh H. âm tính với virus corona chủng mới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI