Ngày tựu trường ở ngôi trường đông học sinh nhất Sài Gòn

01/09/2020 - 10:48

PNO - Số học sinh hiện nay của Trường tiểu học Lê Văn Thọ, quận 12 lên đến hơn 4.500 học sinh, với tổng số 90 lớp.

Ngày 1/9, cùng với học sinh của nhiều địa phương trong cả nước, học sinh TPHCM (trừ bậc học mầm non) đã đến trường nhận lớp, chuẩn bị cho năm học mới 2020 - 2021. Đây cũng là năm học đầu tiên áp dụng chương trình phổ thông mới dành cho học sinh lớp 1.

HS
Học sinh Trường tiểu học Lê Văn Thọ vào lớp mới

Tại Trường tiểu học Lê Văn Thọ, quận 12, ngay từ sáng sớm, phụ huynh đã chở con đến trường để xem danh sách lớp, vào lớp mới gặp thầy cô, háo hức sinh hoạt nội quy, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Cô Huỳnh Thị Tuyết Hoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Thọ thông tin: Tổng số học sinh của trường là hơn 4.500 em, với tổng cộng dự kiến là 90 lớp. Hiện số học sinh lớp 1 của trường đã nhận là 996 em, với 20 lớp. Trung bình sĩ số lớp 1 mỗi lớp là 50 em.

HS
Sĩ số học sinh trong lớp khá cao có thể cản trở các hoạt động học tập tích cực

Chấp hành chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM, quận 12, hiện trường vẫn còn tiếp tục tiếp nhận học sinh lớp 1 có đăng ký tạm trú trên địa bàn vào học tại trường, nên sĩ số lớp 1 có thể còn tăng lên trong những ngày tới.

Trường tiểu học Lê Văn Thọ chịu áp lực sĩ số các lớp đều cao
Trường tiểu học Lê Văn Thọ chịu áp lực sĩ số các lớp đều cao

Ngày 3/9, học sinh khối 1 của trường mới tựu trường, chuẩn bị cho năm học mới. Nhà trường chia lịch tập trung học sinh đầu năm theo nhiều ngày khác nhau.

Trước đây, trường có 12 lớp được học 2 buổi/ngày, nhưng do sĩ số của trường quá cao, nên năm học này, toàn bộ học sinh của trường chỉ được học 1 buổi/ngày. Ngoài học sinh khối 1, thì khối 2, 3 và 4 của trường cũng rất đông, từ 18 đén 19 lớp mỗi khối. Thấp nhất là học sinh khối 5 với 15 lớp.

do sĩ số của trường quá cao, nên năm học này, toàn bộ học sinh của trường chỉ được học 1 buổi/ngày
Do sĩ số của trường quá cao, nên năm học này, toàn bộ học sinh chỉ được học 1 buổi/ngày

Dù học sinh của trường đông như vậy, nhưng nhà trường vẫn huy động đủ 90 giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn, Anh văn.

Toàn bộ các trường học trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng trong sáng ngày 5/9. 

Tiêu Hà

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI