Ngày đặc biệt của Quân

04/08/2023 - 13:06

PNO - Hôm nay, Quân không còn là một bệnh nhi đang phải điều trị ung thư nữa, bé đã mạnh mẽ hơn khi trở thành người lính cứu hỏa.

 

Sáng 4/8, bé Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi, ở Bình Thuận) và mẹ là chị Đặng Thị Kim Loan (SN 1978) dậy thật sớm để bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bé Quân, đảm bảo an toàn trước khi bé thực hiện ước mơ trở thành người lính cứu hỏa
Sáng 4/8, bé Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi, ở Bình Thuận) và mẹ là chị Đặng Thị Kim Loan (sinh năm 1978) dậy thật sớm để bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bé Quân, đảm bảo an toàn trước khi bé thực hiện ước mơ trở thành người lính cứu hỏa.
Bé Trung Quân được phát hiện mắc ung thư (bệnh bạch cầu cấp dòng tủy) từ khi 3 tuổi. Cũng từ đó cuộc sống của bé gắng liền với kim truyền, hóa trị,... Một ngày, Quân thỏ thẻ muốn làm lính cứu hỏa, biết tin Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM đã phối hợp với Phòng PC07 để giúp bé thực hiện ước mơ
Bé Trung Quân được phát hiện mắc ung thư (bệnh bạch cầu cấp dòng tủy) từ khi 3 tuổi. Cũng từ đó cuộc sống của bé gắng liền với kim truyền, hóa trị... Tuy nhiên, Quân là một cậu bé luôn lạc quan, yêu đời. Biết Quân muốn làm lính cứu hỏa, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM đã phối hợp với Phòng PC07 để giúp bé thực hiện ước mơ.

 

Hôm nay 30 cán bộ chiến sĩ, nòng cốt là đoàn viên thanh niên của Phòng PC07 và Học viện Cán bộ Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cùng bé Quân chữa cháy
Hôm nay, 30 cán bộ chiến sĩ, nòng cốt là đoàn viên thanh niên của Phòng PC07 và Học viện Cán bộ Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cùng bé Quân chữa cháy.

 

Đại úy Đỗ Ngọc Đức – Bí thư Đoàn thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM – trang bị trang phục lính cứu hỏa cho bé Quân: “Ngay khi biết ước mơ của Trung Quân, chúng tôi đã phối hợp với một đơn vị đặt may nhưng các anh chị ấy đã tặng bộ quần áo thiết kế riêng theo kích cỡ của bé
Đại úy Đỗ Ngọc Đức - Bí thư Đoàn thanh niên Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM - trang bị trang phục lính cứu hỏa cho bé Quân: “Ngay khi biết ước mơ của Trung Quân, chúng tôi đã phối hợp với một đơn vị đặt may nhưng các anh chị ấy đã tặng bộ quần áo thiết kế riêng theo kích cỡ của bé".

 

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng – Đội trưởng Đội tham mưu Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TPHCM - đeo huy hiệu cho bé Quân cùng  câu lệnh: Đồng chí Trần Đặng Trung Quân nghe rõ, đồng chí đã trở thành Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đồng chí được thăng quân hàm binh nhì, số hiệu 102
Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng - Đội trưởng Đội tham mưu Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TPHCM - đeo huy hiệu cho bé Quân cùng câu lệnh: "Đồng chí Trần Đặng Trung Quân nghe rõ, đồng chí đã trở thành Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đồng chí được thăng quân hàm binh nhì, số hiệu 102".
Bé Quân được hướng dẫn một số động tác cơ bản của người lính cứu hỏa.
Bé Quân được hướng dẫn một số động tác cơ bản của người lính cứu hỏa.

 

Nhận nhiệm vụ, bé Quân và đồng đội chào Đại úy Đỗ Ngọc Đức theo nghi thức của người lính
Nhận nhiệm vụ, bé Quân và đồng đội chào đại úy Đỗ Ngọc Đức theo nghi thức của người lính.

 

Trung Quân được trải nghiệm điều khiển xe cứu hỏa bằng mô hình trước khi ra nhận vô
Trung Quân được trải nghiệm điều khiển xe cứu hỏa bằng mô hình trước khi ra hiện trường.

 

nghiệm Chiến sĩ đoàn viên thanh niên của Phòng PC07 và Học viện Cán bộ Thành phố hỗ trợ bé Quân tự tay cần lăng chữa cháy như người lính thực thụ
Chiến sĩ đoàn viên thanh niên của Phòng PC07 và Học viện Cán bộ Thành phố hỗ trợ bé Quân tự tay cầm lăng chữa cháy như người lính thực thụ.

 

Thấy con vui vẻ thực hiện ước mơ, chị Loan nghẹn ngào: “Tôi rất xúc động, nghẹn ngào nhưng sợ con biết sẽ buồn nên không dám khóc. Con cứ nói hoài muốn làm cảnh sát cứu hỏa để cứu người. Hôm nay, ước mơ của con tôi đã thành hiện thực rồi”
Thấy con vui vẻ thực hiện ước mơ, chị Loan nghẹn ngào: “Tôi rất xúc động, nghẹn ngào nhưng sợ con biết sẽ buồn nên không dám khóc. Con cứ nói hoài muốn làm cảnh sát cứu hỏa để cứu người. Hôm nay, ước mơ của con tôi đã thành hiện thực rồi”.

 

Trung Quân cùng đồng đội đập tay chúc mừng nhau đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc
Trung Quân cùng đồng đội đập tay chúc mừng nhau đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Đại úy Đỗ Ngọc Đức cho biết: "Nghề lính cứu hỏa, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là nghề rất đặc thù, nguy hiểm, nhưng trong tâm trí của các em và của người dân thì người lính cứu hỏa như một người anh hùng. Chúng tôi rất vui về điều đó, ngay khi biết bé Trung Quân muốn trở thành cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, chúng tôi cam kết và sẽ cố gắng hiện thực hóa ước mơ cho các em. Đặc biệt là bệnh nhi ung thư".

 

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: “Bé Trung Quân rất hoạt bát, thông linh, lanh lợi, tôi mong rằng đây là động lực để bé tiếp tục mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật. Ngoài ra, dàng năm chúng tôi tổ chức các khóa huấn luyện cho học sinh trên địa bàn TPHCM về trải nghiệm làm lính cứu hỏa, phòng chống tai nạn đuối nước, thiên tai,… từ đó giúp các bé có một số kỹ năng cơ bản, biết mình phải làm gì để tự cứu mình khi có sự cố xảy ra”
Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: “Bé Trung Quân rất hoạt bát, thông linh, lanh lợi, tôi mong rằng đây là động lực để bé tiếp tục mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật. Ngoài ra, hàng năm chúng tôi tổ chức các khóa huấn luyện cho học sinh trên địa bàn TPHCM về trải nghiệm làm lính cứu hỏa, phòng chống tai nạn đuối nước, thiên tai… từ đó giúp các bé có một số kỹ năng cơ bản, biết mình phải làm gì để tự cứu mình khi có sự cố xảy ra”.

Phạm An - Nguyễn Quang

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=