Ngày 8/11, Đà Nẵng có 21 ca nhiễm, bắt đầu xét nghiệm toàn thành phố

08/11/2021 - 17:01

PNO - Ngày 8/11, Đà Nẵng ghi nhận 21 ca mắc COVID-19 trong đó có 10 ca cộng đồng. Chính quyền đang cấp tốc xét nghiệm tầm soát toàn thành phố.

Chiều 8/11, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, trong ngày ghi nhận 21 ca mắc COVID-19; trong đó 7 ca cách ly tập trung, 2 ca cách ly tạm thời tại nhà, 1 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca tại chốt kiểm soát dịch bệnh và 10 ca cộng đồng.

9/10 ca cộng đồng trong ngày được ghi nhận tại quận Sơn Trà. Trong đó có 6 ca liên quan chuỗi lây nhiễm tại số 103 đường Nguyễn Trung Trực (phường An Hải Bắc).

Ca cộng đồng thứ 10 là bệnh nhân N.D.H (SN 1980, trú đường Nguyễn Phạm Tuân, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Hiện ca mắc này chưa xác định được nguồn lây.

Bệnh nhân ghi nhận tại chốt kiểm dịch là V.V.T (SN 1993, trú tại Đăk Lăk) lái xe về từ ngoại tỉnh qua chốt C4, test nhanh và dương tính với SARS-CoV-2.

Số ca nhiễm sau khi tiến hành xét nghiệm diện rộng ở Đà Nẵng được phát hiện đang tăng
Số ca nhiễm sau khi xét nghiệm diện rộng ở Đà Nẵng được phát hiện đang tăng

Theo đánh giá, có 2/7 quận, huyện ghi nhận ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng, gồm quận Sơn Trà (13 ca) và quận Ngũ Hành Sơn (2 ca).

Thành phố hiện đã thiết lập 30 khu vực phong tỏa liên quan đến các ca mắc COVID-19 với 309 hộ (1.370 nhân khẩu).

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Đà Nẵng đã tiếp tục điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 để giám sát, sàng lọc COVID-19.

Theo đó, đối tượng xét nghiệm gồm đại diện hộ gia đình và chủ cơ sở, quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, nhân viên bếp, trông giữ xe, nhân viên bốc xếp, nhân viên giao hàng... của 100% nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Đối với đại điện hộ gia đình, lấy mẫu 30% đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố sau khi trừ ra số người đã được lấy mẫu xét nghiệm thuộc diện nhà hàng, quán ăn nêu trên. Mỗi hộ gia đình được chọn lấy mẫu xét nghiệm một người đại diện trong trong hộ, ưu tiên chọn người đến/về Đà Nẵng trong vòng 14 ngày qua nhưng chưa được xét nghiệm, những người có yếu tố di chuyển, tiếp xúc nhiều, thường xuyên đến những nơi đông người...

Thời gian tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 được triển khai khẩn trương từ ngày 7 đến 10/11.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI