Đà Nẵng cho bán hàng ăn tại chỗ từ 16/10

14/10/2021 - 22:08

PNO - Đà Nẵng sẽ cho phép quán bán ăn tại chỗ, hoạt động thể dục thể thao... từ ngày 16/10.

Đà Nẵng đã qua 14 ngày không có ca nhiễm ở 56/56 phường xã
Đà Nẵng đã qua 14 ngày không có ca nhiễm ở 56/56 phường xã

Từ ngày 16/10/2021, Thành phố Đà Nẵng sẽ cho phép nhà hàng, quán ăn phục vụ khách ăn, uống tại chỗ; hoạt động tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể dục thể thao trong nhà; hoạt động tại các bảo tàng, triển lãm, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí… cũng sẽ được mở cửa trở lại với các điều kiện và biện pháp phòng, chống dịch.

Đi kèm với việc mở cửa hoạt động trở lại, tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp phải có phương án hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; phải có thiết bị kiểm soát mã QR để quản lý thông tin người tham gia các hoạt động.

Ngoài các hoạt động trên, Thành phố tiếp tục dừng các hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Văn bản quy định cụ thể dự kiến sẽ được ban hành vào ngày 15/10/2021.

Bên cạnh đó, Thành phố Đà Nẵng thống nhất phương án đón và phục vụ khách du lịch nội địa trong thời gian tới.

Lộ trình đón khách được thực hiện thành các giai đoạn: Giai đoạn đầu đón khách du lịch là người dân Thành phố Đà Nẵng và khách công vụ đến Đà Nẵng; giai đoạn tiếp theo triển khai mô hình “Bong bóng du lịch” với một số tỉnh, thành phố trong nước đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19 để khai thác và trao đổi nguồn khách tiến tới hoạt động du lịch quốc tế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.

Ngành du lịch Thành phố sẽ kêu gọi các cơ sở du lịch trên địa bàn giảm giá dịch vụ và có các hình thức ưu đãi nhằm khuyến khích người dân thành phố du lịch nội thành.

Đà Nẵng cũng thống nhất tổ chức cho học sinh phổ thông trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang đi học từ ngày 18/10/2021 theo kế hoạch và học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đi học từ ngày 25/10/2021. Đối với các cấp học khác trên địa bàn toàn thành phố về cơ bản đi học lại từ ngày 1/11/2021.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI