Ngày 13/12, công an sẽ làm việc vụ công ty thu phí xét nghiệm COVID-19 giá 'cắt cổ' ở Bình Dương

12/12/2021 - 21:50

PNO - Ngày 13/12 phía công an và các bên liên quan sẽ làm việc với đại diện công ty trong việc thu phí xét nghiệm COVID-19 giá cắt cổ ở Bình Dương.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một công ty thu phí xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cao gấp 3 lần so với giá chung khiến nhiều người bức xúc. 

Theo phản ánh mà công nhân đăng lên mạng xã hội, sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam (vốn FDI Nhật Bản tại Khu công nghiệp VSIP 1, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương). Khi nhận lương tháng 11/2021, hàng chục công nhân vô cùng bức xúc khi bất ngờ bị phía công ty trừ phí xét nghiệm COVID-19 lên tới 1,9 triệu đồng/lần (lần 1) hoặc 1,5 triệu đồng/lần và 1,3 triệu đồng/lần (lần 2, lần 3).

Nhiều trường hợp, công nhân trong công ty bị trừ tới 2 lần phí xét nghiệm RT-PCR, cá biệt có người bị trừ tới 3 lần phí xét nghiệm với tổng số tiền lên tới 4,5 triệu đồng. Chi phí xét nghiệm RT-PCR cao nên sau khi bị trừ, số tiền lương còn lại chẳng là bao so với lương thực nhận những tháng trước đó khiến nhiều người bức xúc.

Công ty thu phí xét nghiệm RT-PCR giá cắt cổ

Công ty thu phí xét nghiệm RT-PCR giá cắt cổ

Các công nhân chia sẻ, mặc dù trước đó công ty có thông báo khi xét nghiệm sẽ trừ phí nhưng không nói rõ phí bao nhiêu. Mặt khác, trong khi nhiều nơi chi phí xét nghiệm RT-PCR rẻ hơn (chỉ khoảng 450.000 đồng) nhưng công nhân không được lựa chọn, mà công ty lại liên kết với một phòng khám tư nhân để thu phí cao gấp 3 lần. Điều này khiến công nhân bức xúc nhưng không biết kêu ai nên đã đăng lên mạng xã hội. Ngoài phí xét nghiệm quá cao, công nhân còn phản ánh bị trừ tiền thuốc điều trị, trong khi theo quy định thì F0 được phát thuốc và điều trị miễn phí.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện công đoàn Khu công nghiệp VSIP thông tin, ngay sau khi vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội và qua xác minh ban đầu, công đoàn xác định việc công nhân bị trừ phí xét nghiệm RT-PCR cao như phản ánh là có thực. Đồng thời cho biết, công đoàn sẽ đấu tranh để làm rõ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. 

Được biết, hiện tại việc xét nghiệm RT-PCR mỗi nơi có một giá khác nhau. Tuy nhiên, tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, giá xét nghiệm RT-PCR chỉ 450.000 đồng/lần. Ngoài ra, với mẫu xét nghiệm do các phòng khám tư nhân gửi về Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên khi test nhanh phát hiện F0, trung tâm sẽ không thu phí.

Dự kiến ngày mai 13/12, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cùng công đoàn Khu công nghiệp VSIP và công an sẽ có buổi làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam để tìm hiểu nguyên nhân việc thu phí quá cao và sẽ có những giải pháp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI