Ngành du lịch lên kịch bản khi Việt Nam hết người nhiễm COVID-19

11/04/2020 - 19:47

PNO - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chuẩn bị 3 kịch bản: khi Việt Nam hết dịch, khi Việt Nam và một số nước hết dịch, khi thế giới hết dịch để phục hồi và phát triển ngành du lịch.

Theo đó, với kịch bản Việt Nam công bố hết dịch, ngành sẽ tập trung vào hoạt động kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia của các địa phương, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch thông qua việc miễn/giảm có thời hạn giá dịch vụ (hàng không, lưu trú, phí tham quan...); tập trung vào phân khúc khách du lịch kết hợp kinh doanh, du lịch MICE; triển khai chiến dịch truyền thông “Du lịch Việt Nam an toàn”. 

Đồng thời, đề nghị Chính phủ có các gói kích cầu người tiêu dùng trong nước sử dụng dịch vụ du lịch. Triển khai xây dựng Trung tâm điều hành du lịch thông minh phục vụ chuyển đổi số ngành du lịch trong và sau dịch COVID-19.

Nhiều chính sách, gói hỗ trợ cho doanh nghiệp ngành du lịch mùa dịch COVID-19.
Việt Nam đã chuẩn bị 3 kịch bản để phát triển du lịch khi hết dịch COVID-19

Với kịch bản Việt Nam và một số nước khác công bố hết dịch (dự kiến các nước trong khu vực châu Á có khả năng hết dịch sớm hơn), sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, phát động chương trình: “Việt Nam an toàn và hấp dẫn” - “Vietnam NOW - Safety and Smiling”, khẳng định Việt Nam đã thành công trong đẩy lùi dịch COVID-19 và tiếp tục là điểm đến an toàn; công bố các gói sản phẩm, dịch vụ ưu đãi. Cơ cấu lại thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tập trung quảng bá khách đến và đi du lịch các thị trường đã hết dịch, nhất là phân khúc khách du lịch kết hợp kinh doanh, giải quyết công việc, du lịch MICE.

Khi thế giới công bố hết dịch, du lịch Việt Nam sẽ tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, truyền thông, phát triển sản phẩm du lịch mới. Triển khai rộng rãi các gói kích cầu đối với các thị trường du lịch, cả nội địa, quốc tế (inbound và outbound). 

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đề xuất bổ sung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Văn bản do Thứ trưởng Lê Quang Tùng ký.

Theo đó, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay), người lao động mất việc làm trong cơ sở lưu trú du lịch. Bộ đề nghị đưa các đối tượng này vào diện được hỗ trợ trong gói 62.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19.

Đề nghị hỗ trợ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… cho doanh nghiệp và người lao động trong ngành.

Bộ cũng đề xuất gói hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp trong việc hoàn hủy tour. Đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành giải phóng tiền đặt cọc mua vé máy bay trong thời gian dịch bệnh...

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI