Ngành điện thay mã khách hàng bằng QR code

10/12/2020 - 07:29

PNO - Mỗi khách hàng sẽ được cấp một mã QR code, mã này áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện.

Tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), bắt đầu từ tháng 1/2021 đơn vị này sẽ chuyển đổi hóa đơn tiền điện và các hồ sơ dịch vụ điện hiện nay sang sử dụng ứng dụng QR code.

Theo EVN khi chuyển sang QR code, khách hàng không cần phải nhớ mã số khách hàng trong mọi giao dịch với ngành điện nữa - Ảnh minh họa.
Theo EVN khi chuyển sang QR code, khách hàng không cần phải nhớ mã số khách hàng trong mọi giao dịch với ngành điện nữa - Ảnh minh họa.

Theo đó mỗi khách hàng sẽ được cấp một mã QR code của mình. Mã QR code này sẽ gắn liền trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện. Khách hàng sẽ không cần phải nhớ mã số khách hàng (như hiện nay) khi thực hiện các giao dịch với EVN.

Đồng thời khi thực hiện thanh toán, khách hàng chỉ cần quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành nhanh chóng mà không cần khai báo thông tin người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lưu trữ thông tin thanh toán trên điện thoại di động cá nhân, thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thao tác quét mã QR code. 

Được biết, mã QR code của EVN theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước với hai lớp bảo mật cùng định dạng đặc biệt. Loại mã này sẽ an toàn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán dịch vụ điện năng.

Hiện 70,25% khách hàng của EVN đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; 91,54% số tiền điện EVN thu về qua hình thức không dùng tiền mặt.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI