Ngàn tấn cà rốt Hải Dương chuẩn bị xuất khẩu đi Hàn Quốc

01/03/2021 - 10:42

PNO - Tiêu thụ nông sản của Hải Dương sẽ bớt áp lực khi các nhà xuất khẩu nông sản đẩy mạnh thu mua cà rốt để xuất sang Hàn Quốc.

Mấy ngày nay, bà con huyện Cẩm Giàng đã bắt đầu bán cà rốt cho một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản đóng tại địa phương. Các đơn vị này đã nhận được nhiều đơn hàng để xuất sang Hàn Quốc.

Thị trường xuất khẩu cà rốt được mở lại, bà con Hải Dương đã vơi bớt nỗi lo tiêu thụ nông sản
Thị trường xuất khẩu cà rốt được mở lại, bà con Hải Dương đã vơi bớt nỗi lo tiêu thụ nông sản

Hiện tại, huyện Cẩm Giàng chưa hết thời gian cách ly phòng dịch COVID-19 nên nhân lực của doanh nghiệp chỉ bằng khoảng 1/3 so với bình thường. Do đó, việc thu mua cà rốt của bà con cũng chỉ ở mức cầm chừng. Các đơn vị cũng không dám nhận nhiều đơn hàng trong điều kiện nhân lực khó đáp ứng.

Công ty CP Nông sản xuất khẩu Tân Hương chỉ nhận sơ chế và đóng gói khoảng 700 tấn cà rốt để kịp giao hàng cho khách vào ngày 3/3/2021. Đơn vị khác là Công ty CP Ameii Việt Nam mới đặt mua được gần 220 tấn cà rốt của huyện Cẩm Giàng, ngày 4/3 tới, công ty này sẽ xuất đơn hàng cà rốt đầu tiên của năm 2021 sang Hàn Quốc. Theo các đơn vị xuất khẩu nông sản này, so với trước Tết, giá cà rốt đang tăng khoảng 10%, và thị trường cà rốt đang sông động trở lại.

Hải Dương đang còn khoảng 5.000 tấn cà rốt đang được bảo quản trong kho lạnh chờ xuất khẩu
Hải Dương đang còn khoảng 5.000 tấn cà rốt đang được bảo quản trong kho lạnh chờ xuất khẩu

Trước đó, ngày 26/2/2021, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Thông báo số 335/BVTV-KD về việc kiểm dịch thực vật đối với cà rốt và một số nông sản xuất khẩu sang Hàn Quốc. Theo thông báo, ngày 25/2, Hàn Quốc đã có văn bản chính thức gửi Cục Bảo vệ thực vật thông báo gỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với củ cà rốt và một số nông sản của Việt Nam xuất khẩu kể từ ngày 4/3. Điều kiện là Cục Bảo vệ thực vật kiểm tra chặt chẽ để bảo đảm các lô hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc không bị nhiễm tuyến trùng Radopholus similis.

Hải Dương đang còn khoảng 30.000 tấn cà rốt chờ thu hoạch và khoảng 5.000 tấn cà rốt đã thu hoạch, đang được bảo quản trong kho lạnh chờ xuất khẩu. Nhiều đơn vị xuất khẩu nông sản mong Hải Dương hết thời hạn cách ly xã hội, việc giao thương và tiêu thụ nông sản của tỉnh sẽ thuận lợi hơn.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI