Ngán ngẩm cảnh chen nhau xếp hàng chờ tiêm vắc xin phòng COVID-19

19/02/2022 - 07:00

PNO - Chờ cả ngày nhưng không được tiêm vắc xin, người dân bức xúc tụ tập trước cửa Trạm Y tế lưu động số 1 phường Thành Công.

 

1
Chiều qua (18/2), người dân sống trên địa bàn phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tới địa điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 để tiêm mũi 3.
2
Tuy nhiên, khi đến Trạm Y tế lưu động số 1 phường Thành Công, người dân đã không được vào mà phải chờ ở bên ngoài.
3
Theo thông báo gửi tới người dân trước đó, UBND phường Thành Công sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong 2 ngày 17 và 18/2.
4
Thông báo cũng nêu rõ ngày tiêm 17/2 sẽ sử dụng vắc xin Moderna còn ngày tiêm 18/2 sẽ sử dụng vắc xin Astra Zeneca và Verocell.
5
Nhiều người nhận được thông báo đã phải gác công việc tới xếp hàng chờ tới lượt tiêm.
6
Chị H.A (sống tại phường Thành Công) cho biết, chị đã phải xin nghỉ việc một ngày để đến chờ tiêm nhưng không được. Lần sau chắc phải xin nghỉ thêm ngày nữa.
7
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, đến cuối ngày 18/2 vẫn còn rất nhiều người đứng chờ ngoài địa điểm tiêm của phường Thành Công. 
8
Hầu hết mọi người tỏ ra bức xúc khi cán bộ của UBND phường Thành Công ra thông báo hết giờ tiêm.
9
Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố chờ bởi lo ngại nếu bỏ về thì những người khác lại được vào tiêm. Bác X.Đ bức xúc: "Tôi chờ cả ngày hôm nay ở đây mà không có lực lượng hướng dẫn, ai thích ngồi đâu thì ngồi. Thế này thì còn gì là giữ khoảng cách".
9
Được biết, đến cuối ngày 18/2, đại diện UBND phường Thành Công đã phải ra thông báo tới người dân sẽ mở thêm 2 ngày tiêm nữa vào tuần tới và sẽ có thông báo tới từng tổ dân phố đồng thời yêu cầu không tụ tập đông người.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI