Ngại dịch, người Sài Gòn chẳng buồn mua sắm

30/04/2020 - 16:00

PNO - Ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều địa điểm tham quan, vui chơi tại Sài Gòn vẫn chưa mở cửa, nơi mở cũng thưa thớt khách.

 

Theo quan sát của phóng viên, trong sáng 30/4 cũng là ngày nghỉ lễ đầu tiên tại các điểm tham quan, vui chơi, trung tâm thương mại,... tại TPHCM bắt đầu nhộn nhịp, khách bắt đầu đổ về các điểm vui chơi tại trung tâm thành phố khá đong. Tuy nhiên, nhiều điểm vui chơi, du lịch tại TPHCM vẫn chưa mở cửa bình thường phục vụ khách.
Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 30/4 - ngày nghỉ lễ đầu tiên tại các điểm tham quan, vui chơi, trung tâm thương mại... tại  trung tâm TPHCM có phần nhộn nhịp hơn, nhưng so với mọi năm, lượng khách năm nay vắng hơn rất nhiều. 
Trước Thảo Cầm Viên, quận 1, nhiều khách hàng tập trung về tham quan nhưng trước cửa vẫn còn thông báo đóng cửa nên nhiều khách đến rồi rời đi.
Trước Thảo Cầm Viên, quận 1, nhiều người đến tham quan nhưng trước cổng vẫn còn thông báo đóng cửa. Theo thông báo của Thảo Cầm Viên Sài Gòn, khu vui chơi, tham quan này ngưng hoạt động từ 20/3 đến hết tháng 4/2020 để phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

 

Còn tại Bưu Điện Thành Phố, trong sáng nay điểm tham quan này chỉ mở cửa phục vụ cho khách đến giao dịch, từ chối khách tham quan.
Bưu Điện Thành phố chỉ mở cửa phục vụ cho khách đến giao dịch, chưa mở phục vụ cho khách tham quan. Nhiều du khách chỉ có thể đứng bên ngoài chụp ảnh lưu niệm.

 

 Theo đó, bảo vệ bưu điện chốt chặn ngay tại cửa ra vào, riêng khách vào thực hiện giao dịch bưu chính được bảo vệ đo thân nhiệt từ cửa. theo nhân viên bảo vệ khách tham quan bưu điện bình thường trở lại vào thứ hai tới (4/5),Bảo vệ bưu điện chốt chặn ngay tại cửa ra vào, đo thân nhiệt cho khách vào thực hiện giao dịch bưu chính. Theo nhân viên bảo vệ, bưu điện sẽ mở cửa cho khách tham quan vào thứ hai tới (4/5).

 

Một nhóm khách du lịch nước ngoài không được vào bên trong đành phải tìm địa điểm tham quan khác.
Một nhóm khách du lịch nước ngoài không được vào bên trong đành phải tìm địa điểm tham quan khác.

 

Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng vắng hoe, trong quý I, tổng doanh thu đạt 9,5 tỷ đồng, giảm 17,96% so với cùng kỳ năm ngoái
Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng vắng hoe. Trong quý I, tổng doanh thu của đường sách chỉ đạt 9,5 tỷ đồng, giảm 17,96% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Tương tự Nhà hát thành phố cũng chưa hoạt động trở lại.
Tương tự, Nhà hát Thành phố cũng chưa hoạt động trở lại. Theo ghi nhận, hầu hết các điểm tham quan dịp lễ năm nay khách chỉ đi theo nhóm nhỏ, không theo đoàn. Đa phần là người dân từ các tỉnh/thành về TPHCM, rất ít người dân sinh sống tại thành phố đến những điểm này.

 

Tại các điểm tham quan khác như Dinh độc lập, bảo tàng  bảo tàng lớn của thành phố như: Bảo tàng chứng tích chiến tranh,
Tại các điểm khác như Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh... cũng bắt đầu mở cửa phục vụ trở lại vào sáng nay. Theo quan sát của phóng viên, tại các điểm tham quan, khách buộc phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào trong.

 

Chia sẻ với pv, anh Quang Trung (ngụ quận 3, TPHCM) trong sáng nay anh khá vất vả khi phải đi 2-3 địa điểm mới tìm được chỗ vui chơi cho cả nhà. Theo anh, mặc dù đã nới lỏng cách ly xã hội, nhưng trên thực tế nhiều địa điểm vui chơi, tham quan vẫn còn khá e dè khi mở cửa đón khách vào thời điểm này.
Anh Quang Trung (ngụ quận 3, TPHCM) cho biết, trong sáng 30/4 anh khá vất vả khi phải đi 2-3 địa điểm mới tìm được chỗ vui chơi cho cả nhà. "Mặc dù đã nới lỏng cách ly xã hội, nhưng trên thực tế nhiều địa điểm vui chơi, tham quan vẫn còn khá e dè khi mở cửa đón khách vào thời điểm này", anh Trung nhận xét.

 

Còn tại các trung tâm thương mại đã 10h sáng, nhưng nhiều hàng ăn, shop thời trang vẫn còn chưa mở cửa hết.
Các trung tâm thương mại (TTTM) cũng không nhộn nhịp hơn. Tại một TTTM thuộc quận 1, TPHCM đã 10g sáng, nhưng nhiều hàng ăn, shop thời trang vẫn còn chưa mở cửa hết.

  

Tại TTTM trên đường Đồng Khởi, như thường lệ 8h sáng đã hoạt động nhưng hiện tại TTTM này 11h mới bắt đầu cho khách vào mua sắm.
TTTM trên đường Đồng Khởi, mở cửa từ 8g sáng nhưng đến 11g mới bắt đầu cho khách vào mua sắm, và lượng khách hầu như... đếm trên đầu ngón tay.

 

Một quán cà phê bên trong TTTM vắng teo khách mặc dù đã 10h sáng.
Một quán cà phê bên trong TTTM vắng khách mặc dù đã 10g sáng.

 

Tại khu vực mua sắm, hầu hết các shop thời trang đã bắt đầu mở cửa bán trở lại. Nhiều shop bắt đầu mở cửa lại đã tung nhiều khuyến mãi từ 20-50%, hoặc mua 1 tặng 1,.. để hút khách.
Tại khu vực mua sắm, nhiều shop đã tung khuyến mãi từ 20-50%, hoặc mua 1 tặng 1... để hút khách dịp lễ.

 

Nhiều khu vực trong trung tâm thương mại Giga mall (Thủ Đức) nhân viên bán hàng, bảo vệ thậm chí còn đông hơn cả khách đến mua hàng
Nhiều khu vực bên trong TTTM Giga mall (Thủ Đức) nhân viên bán hàng, bảo vệ thậm chí còn đông hơn cả khách đến mua hàng.

 

Tuy nhiên, theo nhiều shop thời trang lượng khách đổ về mua sắm trong những ngày vừa mở cửa lại cũng khá khiêm tốn,
Một quản lý nhiều shop thời trang bên trong các TTTM tại quận 1, lượng khách đổ về mua sắm trong những ngày vừa qua khá khiêm tốn, sức mua vẫn chưa phục hồi.

  

Khách vào mua sắm, tham tại tại TTTM Takasimaya đều được phải đo nhiệt độ trước khi vào.
Khách vào mua sắm, tham tại TTTM Takashimaya đều được phải đo nhiệt độ trước khi vào.

 

Các siêu thị cũng trong cảnh tương tự. Khách mua sắm vắng, dù hàng hóa khuyến mãi, giảm giá khá nhiều.
Các siêu thị cũng trong cảnh tương tự. Khách mua sắm vắng, dù hàng hóa khuyến mãi, giảm giá khá nhiều.

 

Quầy thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị thường đông đúc dịp cuối tuần, ngày lễ... nhưng kỳ nghỉ lễ năm nay vắng vẻ
Quầy thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị thường đông đúc dịp cuối tuần, ngày lễ... nhưng kỳ nghỉ lễ năm nay vắng vẻ.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI