Netflix xóa hết các cảnh quay gây tranh cãi

01/04/2021 - 08:57

PNO - SNetflix đã loại bỏ khỏi nền tảng của mình những phân cảnh gây tranh cãi về văn hóa, sau khi Hàn Quốc và Singapore yêu cầu cắt bỏ.

Mới đây, Netflix đã buộc phải xóa hai chương trình có nội dung liên quan đến ma túy khỏi nền tảng của mình ở Singapore, sau yêu cầu gỡ xuống từ Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm (IMDA). 
IMDA đã yêu cầu Netflix xóa loạt phim Cooked with Cannabis và Have A Good Trip: Adventures in Psychedelics, trình chiếu vào tháng 5 và tháng 8 năm 2020. Have A Good Trip: Adventures in Psychedelics là phim tài liệu bao gồm các cuộc phỏng vấn những người nổi tiếng về trải nghiệm của họ khi sử dụng các chất gây ảo giác. 

Nick Offerman trong phim tài liệu Netflix Have A Good Trip: Adventures In Psychedelics.
Nick Offerman trong phim tài liệu Netflix Have A Good Trip: Adventures In Psychedelics.

Phát ngôn viên của IMDA trả lời phỏng vấn CNA: “Singapore có quan điểm không khoan nhượng đối với ma túy. Chúng tôi yêu cầu các nền tảng trực tuyến phải tuân thủ các mã nội dung theo quy định để bảo vệ giới trẻ khỏi nội dung không phù hợp (bao gồm tôn vinh hoặc khuyến khích lạm dụng ma túy và chất gây nghiện), duy trì các chuẩn mực và giá trị cộng đồng, bảo vệ lợi ích công cộng, đồng thời cho phép người lớn đưa ra các lựa chọn sáng suốt”.

Trước đó, vào năm 2018, Netflix đã loại bỏ các chương trình Cooking on High, The Legend of 420 và Disjointed khỏi dịch vụ của mình ở Singapore. Đồng thời, "gã trực tuyến khổng lồ" cũng tuân theo yêu cầu của IMDA xóa The Last Hangove vào năm 2020.

Ngoài Singapore, Netflix cũng sẽ xóa cảnh quay gây tranh cãi trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang gây sốt Vincenzo, theo yêu cầu từ phía nhà sản xuất trong bối cảnh người dân xứ kim chi tức giận, đòi tẩy chay tác phẩm.

Thương hiệu bibimbap của Trung Quốc xuất hiện trong phim Vincenzo.
Thương hiệu bibimbap của Trung Quốc xuất hiện trong phim Vincenzo.

Trong tập 8 của Vincenzo, phát sóng ngày 14/3, một thương hiệu bibimbap của Trung Quốc đã xuất hiện trong cảnh quay hai nhân vật chính Vincenzo (Song Joong Ki thủ vai) và Cha-young (Jeon Yeo-bin) dùng bữa. Bibimbap là một món ăn phổ biến của Hàn Quốc bao gồm một bát cơm trắng với rau, gia vị và tương ớt. 

Sau vụ việc, khán giả Hàn Quốc phản ứng dữ dội khi bibimbap của Trung Quốc lại hiện diện trong một bộ phim truyền hình của nước này. Đặc biệt là trong tình hình căng thẳng văn hóa gần đây giữa hai nước, khi Trung Quốc tuyên bố nguồn gốc của kim chi và hanbok xuất phát từ quốc gia tỷ dân.

Hiện, phía đơn vị sản xuất Vincenzo cho biết đã hủy hiển thị sản phẩm Trung Quốc trong video trên các nền tảng phát trực tuyến của Hàn Quốc và có thể sẽ mất hai hoặc ba ngày nữa để xóa các clip gây tranh cãi khỏi các nền tảng phát trực tuyến ở nước ngoài trên Netflix. 

Chung Thu Hương (theo CNA và Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI