Nepal lại hứng chịu trận động đất mới

12/05/2015 - 16:01

PNO - PN - Hôm nay (12/5), một trận động đất 7,4 độ richter lại tiếp tục xảy ra ở khu vực Đông Bắc Nepal, khiến người dân thủ đô Kathmandu phải tháo chạy ra đường phố. Hơn 17g00 ngày 12/5 (giờ VN), ít nhất 4 người chết, hơn 300 người...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi nỗi đau của người dân Nepal chưa nguôi ngoai bởi trận động đất lịch sử cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người ngày 25/4, thì hôm nay (12/5), một trận động đất 7,4 độ richter lại tiếp tục xảy ra ở khu vực Đông Bắc Nepal, khiến người dân thủ đô Kathmandu phải tháo chạy ra đường phố.

Nepal lai hung chiu tran dong dat moi

Nepal lai hung chiu tran dong dat moi

Nepal lai hung chiu tran dong dat moi

Nepal lai hung chiu tran dong dat moi

Người dân tháo chạy ra đường phố và khu vực sân bay khi trận động đất 7,4 độ tấn công khu vực Đông Bắc Nepal - Ảnh: BBC, CNN, CNA

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất có cường độ 7,4 độ richter (sau được điều chỉnh xuống 7,3 độ) đã xảy ra vào lúc 12h35 (giờ địa phương) ở khu vực cách thị trấn Namche Bazar khoảng 68 km về phía Tây, gần núi Everest và biên giới với Trung Quốc. Hiện tại chưa có thống kê về số người thương vong và thiệt hại. Người dân ở thị trấn Siliguri ở Ấn Độ, gần biên giới với Nepal cho biết hai tòa nhà ở đây đã bị đổ sập.

Người dân ở thủ đô phải tháo chạy ra đường phố. Những người có con nhỏ phải địu chặt con trên lưng và hàng trăm người gọi điện cho người thân. Tất cả các cửa hiệu đều đóng cửa và đường phố đông đúc người tìm kiếm người thân.

Tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ 19 km, gần trại xuất phát trên núi Everest. Đây là nơi từng hứng chịu trận lở tuyết lớn khiến 18 người leo núi thiệt mạng khi xảy ra trận động đất 7,8 Richter hôm 25/4 vừa qua làm 8.046 người thiệt mạng và 17.800 người bị thương.

LÊ VÂN
(Theo CNA, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI