“Vẽ lên viễn cảnh sung túc” để lừa bán 2 mẹ con ra nước ngoài

04/08/2022 - 08:49

PNO - Thấy 2 mẹ con chị M. có hoàn cảnh khó khăn, Chiên và Thường đã kết hợp với nhau dụ dỗ, lừa 2 mẹ con đi sang bên kia biên giới để thay đổi cuộc sống, rồi bán với giá 90 triệu đồng.

Ngày 4/8, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tương Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Thị Chiên (53 tuổi) và Lô Thị Thường (47 tuổi, cùng trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) về hành vi “Mua bán người”.

Chiên và Thường tại cơ quan công an
Chiên và Thường tại cơ quan công an

Nạn nhân trong vụ án là chị M.T.M. (41 tuổi, trú tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương) và con của chị M. Hiện cả 2 mẹ con chị M. đều đã được các cơ quan chức năng giải cứu, đưa về quê an toàn.

Theo điều tra của cơ quan công an, năm 2017, trong một lần trở về Việt Nam từ bên kia biên giới, Thường gặp Chiên nói chuyện, trao đổi về cuộc sống.

Sau đó, Thường bàn với Chiên tìm người hoặc giới thiệu người để Thường đưa sang bên kia biên giới bán. Nếu trót lọt, Thường sẽ chia tiền “hoa hồng” cho Chiên. 

Sau một thời gian lân la thăm dò, Chiên nhận thấy chị M. có hoàn cảnh khó khăn, lại đang nuôi con nhỏ nên Chiên lân la trò chuyện. Bằng nhiều thủ đoạn như vẽ về một viễn cảnh cuộc sống khấm khá hơn khi sang bên kia biên giới, chị M. đã đồng ý đi theo Chiên.

Sau khi chị M. đồng ý, Chiên giao 2 mẹ con chị M. cho Thường. Không như viễn cảnh vẽ ra, 2 mẹ con chị M. bị bán với giá 90 triệu đồng cho người khác ngay sau khi được đưa sang nước ngoài.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI