Nam Trung: Đừng ‘tự kỉ ám thị’ bởi những danh xưng!

07/07/2017 - 20:00

PNO - Giám đốc sáng tạo của 'Vietnam's Next Top Model' 2017 đã có những ý kiến thẳng thắn xung quanh chương trình, cũng như về việc nhiều người quá lạm dụng các danh xưng.

- Đã có ai thắc mắc với ai rằng tại sao một chuyên gia trang điểm lại đi làm Giám đốc sáng tạo chương trình truyền hình chưa?

Đương nhiên là cũng có rồi và tôi sẽ chẳng bao giờ giải thích bởi đơn giản, nếu thấy tôi không làm được điều đó sẽ chẳng ai mời tôi mấy mùa và không chỉ một chương trình.

Nam Trung: Dung ‘tu ki am thi’ boi nhung danh xung!
 

- Họ có thắc mắc là anh không được đào tạo sao nhưng lại được giao vị trí đó không?

Cũng có luôn nhưng tôi cũng nhắc họ rằng, đào tạo không có nghĩa là bạn cứ phải sách bút đến trường và mài đũng quần trên giảng đường đại học cho tới khi nhận bằng để bắt đầu chập chững vào nghề với đầy mộng tưởng. Tôi có cách học của mình và có những người thầy đủ chất lượng để tôi yên tâm làm những gì mình thích ở bất cứ vị trí được đặt để nào mà không hề cảm thấy quá sức.

- Anh am hiểu về nhân trắc học, về mỹ thuật, về sáng tạo... nhưng anh ít nhắc về điều trong các bài phỏng vấn hoặc dưới các phương tiện khác?

Tôi đủ bận rộn để sự khoe mẽ không phải nhu cầu thiết yếu trong đời sống của mình. Hơn nữa, tôi nghĩ rằng cứ làm đi, giá trị của mình sẽ được nhìn nhận bởi những người cần nhìn nhận và tôi không có nhu cầu gồng mình lên, chứng minh mình là người này, người kia để họ đánh giá rằng tôi đủ tầm với "cái ghế" mình đang ngồi. Tôi chỉ quan tâm mình làm tốt hay không mà thôi, còn chuyện ai thích nhìn nhận hay quy kết tôi đủ năng lực hay không hãy cứ nhìn vào thành phẩm của tôi chứ đừng nhìn bằng cấp.

Nam Trung: Dung ‘tu ki am thi’ boi nhung danh xung!
Đến biểu cảm cũng rất... đanh đá

- Cũng chưa bao giờ thấy anh sử dụng những danh xưng như "Giám đốc sáng tạo" cho hồ sơ của mình như bao nhiêu vị “giám đốc” khác nhỉ ?

Theo như tôi thấy thì, hình như mọi người bị ám ảnh khá nhiều bởi những chức danh, những danh xưng thì phải. "Giám đốc" là một trong những cụm từ như vậy. Tôi quan trọng hơn bạn làm được những gì hơn là danh xưng của bạn lẻng kẻng bao xa. Nếu như bạn không có thực lực thì danh xưng có hào nhoáng cỡ mấy thì sản phẩm cũng tố giác bạn rõ ràng hơn thảy. Thay vì cứ hám danh thì tôi chọn cách làm công việc mình yêu thích. Đôi khi, nói thật, tôi còn sợ những chức danh như vậy.

- Ý anh đang nói rằng có rất nhiều người hiện nay đang dùng danh xưng "Giám đốc sáng tạo" hoặc "Giám đốc nghệ thuật" như những cái áo quá khổ với họ?

Tôi không có ý đó nhưng thực sự tôi thích ý nghĩ này của bạn (cười lớn).

- Hình ảnh Nam Trung hiện lên với một loạt các tính từ như "đanh đá"; "ghê gớm"; "xắc xéo" từ khi tham gia Vietnam's Next Top Model. Đó là cách anh xây dựng hình ảnh hay đó là con người anh?

Hình như nó là cả hai thì phải. Trong hình ảnh của tôi trên truyền hình, sự đanh đá, ghê gớm, xéo xắc mà bạn nhắc tới có một phần con người thật của tôi nhưng không là tất cả. Đôi khi, khi làm việc, mình phải "vận dụng" nhiều công lực để đẩy thí sinh đến với chất lượng tốt nhất nên việc tôi thể hiện mình như thế nào cũng chỉ vì mục đích đó. Ở ngoài đời, đôi khi ngồi với bạn bè tán nhảm, cũng nói dăm câu ba điều dạng vậy chứ không hẳn là 100% tôi như vậy. Nếu cứ đanh đá suốt ngày như vậy chắc mệt lắm!

Nam Trung: Dung ‘tu ki am thi’ boi nhung danh xung!
 

- Có ai đã từng hỏi "sao anh ghét em thế?" chưa? Và anh giải quyết tình huống đó như thế nào?

Có rồi chứ và tôi nói là "nếu muốn anh hết ghét hãy làm tốt hơn đi, hãy tiến bộ và hãy bảo vệ bản thân đi!". Với học sinh tại học viện trang điểm của mình, tôi không chỉ dạy họ về nghề mà còn dạy họ cả về kĩ năng sống cũng như cách để phản biện và bảo vệ bản thân khi ra đời sống. Và tôi tin, bây giờ, các học trò của tôi đang làm tốt những điều đó.

- Anh có nghĩ rằng vì sự khác thường (ví dụ như chuyện anh mặc váy) và ghê gớm (ví dụ như những câu nhận xét đầy ngoa ngoắt) của anh với thí sinh chính là yếu tố giúp khan giả được giải trí, nên anh được mời trở lại chương trình năm nay?

Khán giả có thể cảm thấy điều đó khi xem chương trình, nếu thấy giải trí họ có thể cười nhưng chúng tôi tại hiện trường thì không thể cười được. Nhịp điệu làm việc căng thẳng và mệt mỏi thực sự khi liên tục ghi hình, có hôm đến 16h làm việc liên tục. Chuyện khán giả đón nhận tôi vì bất cứ một lí do nào cũng có nghĩa tôi có một chỗ đứng nhất định và ít nhất tôi không nhạt nhoà, vậy là mừng rồi. 

- Cám ơn anh!

Đức Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI