Biến chứng nặng sau xóa xăm ở spa

27/05/2020 - 09:13

PNO - Do yêu cầu công việc, nam thanh niên phải xóa xăm tại 1 spa ở Hà Nội. Sau xóa xăm, 2 bên đùi bệnh nhân biến chứng nặng.

 

Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen.
Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân chảy dịch, nổi mụn nước, mụn mủ

Ngày 27/5, bác sĩ Nguyễn Đình Quân – khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) - cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 24 tuổi, bị biến chứng nặng sau xóa xăm tại một spa trên địa bàn Hà Nội.

Theo lời bệnh nhân, vì yêu cầu công việc nên anh phải xóa 2 hình xăm lớn ở hai bên đùi. Anh thấy một spa quảng cáo trên mạng xã hội về xóa xăm an toàn nên đến đây thực hiện. Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân chảy dịch tiết, xuất hiện mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen.

Bác sĩ Nguyễn Đình Quân khuyến cáo, hiện nay một số cơ sở làm đẹp không có chuyên môn vẫn ứng dụng việc xóa xăm bằng đốt điện hoặc laser CO2 cho khách hàng. Điều này rất nguy hiểm, dù phương pháp này có giá thành rẻ, dễ sử dụng nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng vết thương, để lại sẹo xấu, sẹo co kéo, sẹo lồi... Về mặt nguyên tắc, các spa không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thì không được phép sử dụng các máy móc công nghệ để xóa xăm.

Chưa kể, những di chứng này có thể tồn tại suốt đời và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ của bệnh nhân, lại rất khó để khắc phục biến chứng. Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị biến chứng sau xóa xăm đến điều trị.

Theo bác sĩ Quân, xăm (tattoo) là một cách để các bạn trẻ thể hiện cá tính riêng cho bản thân. Tuy nhiên, mỗi hình xăm thường gắn với một ý nghĩa, sự kiện quan trọng trong cuộc đời. Việc xăm hình lên cơ thể rất dễ dàng nhưng để xóa hình xăm thì không hề đơn giản và mất nhiều thời gian, chi phí. Xóa xăm không chỉ làm mất hình xăm trên da mà phải đảm bảo không để lại sẹo hay ảnh hưởng đến cấu trúc của da.

Một số người có suy nghĩ chủ quan nên đã tự thực hiện xóa xăm tại nhà mà không nghĩ đến những hậu quả có thể xảy ra. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ dùng các loại thuốc axit có tính tẩy cao... dễ khiến da bị trầy xước, lở loét, nhiễm trùng...

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI