Nam thanh niên bán bạn thân qua Campuchia để hưởng hoa hồng 100USD

15/02/2023 - 18:59

PNO - Ngày 15/2, công an tỉnh Bình Định xác nhận, chiều 14/2 đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thanh Nhơn (19 tuổi), trú tại phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn để điều tra về hành vi "mua bán người".

Theo thông tin ban đầu, hồi cuối tháng 3 năm ngoái, nam thanh niên này móc nối với những người khác tổ chức đưa người từ Bình Định sang Campuchia để làm việc.

Nhơn bị bắt tại cơ quan công an để điều tra - ảnh Cơ quan công an
Nhơn bị bắt tại cơ quan công an để điều tra - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Nhơn lừa bạn thân tên L.KH.H. (18 tuổi, ở TP Quy Nhơn) rồi móc nối để đưa H. sang Campuchia lao động trái phép. Sau khi thành công, Nhơn được các đối tượng này trả tiền công 100 USD.

Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng mạng internet để liên hệ, thực hiện hành vi lừa đảo. Sau khi sập bẫy, các nạn nhân bị đưa đi làm những việc không đúng với cam kết ở Campuchia.

Trong quá trình làm việc, các nạn nhân bị đe dọa, buộc làm việc 16 - 17 tiếng mỗi ngày, thường xuyên bị phạt, bỏ đói, đánh đập. Nếu muốn về Việt Nam thì phải gọi người nhà nộp tiền chuộc.

Thời gian qua cơ quan chức năng Việt Nam và Campuchia đã giải cứu nhiều nạn nhân bị sập bẫy việc nhẹ lương cao và đưa các nạn nhân hồi hương.

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI