Nam sinh lớp 10 đâm bạn gái thủng bụng giữa trường là học sinh giỏi

21/08/2015 - 15:13

PNO - Em N.T.K.T., lớp 10A bị N.M.H. bị một bạn nam cùng lớp dùng dao đâm thủng bụng.

Ngày 20/8, báo Phụ Nữ TP.HCM nhận được tin báo, vào giờ ra chơi buổi sáng, học sinh  trường THPT Trung Phú, H.Củ Chi, TP.HCM nháo nhác khi em N.T.K.T., lớp 10A bị N.M.H., một bạn nam cùng lớp dùng dao đâm thủng bụng.

Mâu thuẫn hay bệnh lý?

Bác sĩ (BS) Trần Văn Sóng, quyền Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Nhân dân 115, cho biết, qua thăm khám lâm sàng, nữ sinh N.T.K.T. có bốn vết thương: một vết thương trên ngực phải, hai vết thương ở phần bụng bên trái và một vết thương ở cổ tay phải. Qua siêu âm chỉ mới phát hiện bệnh nhân bị tổn thương phần mềm.

Nam sinh lop 10 dam ban gai thung bung giua truong la hoc sinh gioi
Mẹ của N.T.K.T. khóc ngất khi chờ tin con ở phòng cấp cứu BV 115

Vẫn còn bàng hoàng trước sự việc, thầy giáo Nguyễn Văn Chặng - Hiệu trưởng Trường THPT Trung Phú nói: “Khoảng 8h50', khi chuông ra chơi vừa đổ, tôi đang đi kiểm tra ở cuối dãy lầu một, thì nghe tiếng học trò xôn xao. Một nữ sinh ôm mặt khóc, hỏi ra mới biết có học trò bị bạn dùng dao đâm ngay đầu dãy hành lang.

Tôi chạy đến nơi thì các thầy cô đã đưa N.T.K.T., nữ sinh lớp 10A, vào phòng y tế, băng bó vết thương ở vùng bụng, và cho biết, em bị N.M.H., bạn cùng lớp dùng dao đâm”.

Ngay lập tức, nhà trường đưa T. đi cấp cứu ở Trung tâm y tế Tân Quy, đồng thời báo tin cho người thân của cả hai em HS. Khi chị T.T.A.T., mẹ của T. đến nơi, các BS trực ở Trung tâm y tế Tân Quy đã đề nghị chuyển T. về BV 115.

Đang đi làm, nghe tin dữ, anh N.T.T., cha của em T. chạy đuổi theo xe cấp cứu. Anh ngơ ngác, không biết vì sao con lại bị bạn ra tay. Trong khi đó, nhận tin con trai đâm bạn, chị T.T.T.N., mẹ của H. suy sụp, cơn đau tim tái phát khiến chị ngất xỉu ở nơi làm việc.

Anh N.M. cha của H. buồn rầu kể: “H. đã có triệu chứng trầm cảm từ trước kỳ thi lớp 10. Dù học rất giỏi và không bị một áp lực nào từ cha mẹ. Trong quá trình ôn thi ở trường cũ, có lần H. quên đồ dùng học tập, bị thầy giáo bộ môn nhắc nhở.

Chỉ có vậy mà H. xé nát giấy báo thi, sau đó còn bỏ nhà đi biệt ở Bình Dương. Sau khi tìm được con về, chúng tôi đưa cháu đến BV tâm thần khám và phát hiện con bị chứng “rối loạn hỗn hợp về cư xử và cảm xúc”.

Có lần H. thủ dao, khi tôi nhìn thấy, cháu còn nói “con muốn giết…”. Tôi sợ từ giết này nên không bao giờ nhắc lại trước mặt con. Tuy nhiên, có lần tôi thử hỏi H.: “Có bao giờ con muốn đánh ba chưa?”, con tôi gật đầu.

Quá lo sợ cho sự bất ổn tinh thần của con, từ đó, chúng tôi đều đặn cho cháu điều trị tại  BV Tâm thần TP.HCM. Do suốt đêm qua H. bị tiêu chảy, nên mẹ của cháu đã cho cháu ngưng uống thuốc chống trầm cảm (sau khi vợ tôi có xin ý kiến BS đang điều trị cho cháu qua điện thoại), nào ngờ...”.

Theo lời anh M., H. khai với điều tra viên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Củ Chi với sự chứng kiến của cha rằng: “Do suốt đêm qua con không ngủ được, nên người khó chịu, buồn ngủ, bạn T. cứ theo ghẹo nói con pê đê, õng ẹo, tối không ngủ vì coi phim bậy nên giờ buồn ngủ, con không kiềm được nên lấy con dao Thái Lan mang theo trong cặp đâm bạn”.

Theo một nguồn tin khác, sau khi đâm bạn, nam sinh này còn lao tới nhóm bạn nữ gí dao vào cổ một bạn để đe dọa. Đến khi bạn bè, thầy cô vào khống chế, nam sinh này mới chịu buông dao.

 Tiến Đạt - Hạnh Chi - Ánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI