Nam Long và chiến lược phát triển bất động sản tích hợp

07/11/2022 - 09:45

PNO - Nam Long đã công bố tầm nhìn 10 năm tới trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu Việt Nam và khu vực, khởi đầu bằng chiến lược “Phát triển khu đô thị tích hợp”.

Nhắc đến Nam Long (HoSE: NLG) trên thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam, điểm nhận diện nổi bật là nhà phát triển sản phẩm đa dạng từ căn hộ “vừa túi tiền”, đến biệt thự, dinh thự gắn liền với các khu đô thị (KĐT). Với tầm nhìn trở thành tập đoàn BĐS tích hợp, Nam Long không chỉ giải bài toán về tương lai cho chính mình mà còn cho cộng đồng, xã hội.

Nam Long không xây một sản phẩm để bán mà kiến tạo những quần thể đô thị chất lượng (trong ảnh: Khu đô thị Akari City - TP.HCM)
Nam Long không xây một sản phẩm để bán mà kiến tạo những quần thể đô thị chất lượng (trong ảnh: Khu đô thị Akari City - TPHCM)

Nâng tầm chất lượng cuộc sống

Ngay từ những ngày đầu thành lập (1992), với tôn chỉ “chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng”, câu chuyện phát triển BĐS của Nam Long đã rất khác biệt.

Đó là, khi phần lớn thị trường phân lô bán nền, Nam Long “cặm cụi” với những bản quy hoạch. Khi thị trường “ào ạt” với nhà cao cấp thì Nam Long chọn bán nhà ở “vừa túi tiền”. Dù phát triển ở khu vực nào, Nam Long vẫn tích hợp chuỗi tiện ích đi kèm, hình thành nên những không gian sống chất lượng cho cộng đồng.

Trên thực tế, KĐT tích hợp (modern township) đã khá phổ biến trên thế giới. Sớm tiệm cận tiêu chuẩn BĐS quốc tế, Nam Long đã xây dựng riêng cho mình kiểu mẫu KĐT tích hợp dựa trên bốn nền tảng: hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch phức hợp với các chương trình tạo điểm đến, công nghệ và quản lý vận hành KĐT, nhằm đáp ứng trọn vẹn năm trụ cột: sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm. Nói cách khác, việc phát triển các KĐT tích hợp cũng là cách Nam Long tiếp tục với sứ mệnh kiến tạo môi trường sống vì cộng đồng trong dài hạn, bền vững.

Tạo tiền đề phát triển bền vững 

Bên cạnh kiến tạo không gian sống chất lượng, việc phát triển BĐS tích hợp cũng được Nam Long xác định là “chìa khóa” cho tương lai bền vững. Năm 2021, Nam Long đã khởi động hành trình chuyển đổi tăng trưởng đột phá với nhiều dự án lớn cấp tập đoàn như Dragon Growth Transformation, ERP, ERM… dưới sự tư vấn của Mckinsey, Deloitte, Vanto, PWC… và tuyên bố tầm nhìn mới gồm ba giai đoạn có tính kế thừa liên tục.

Giai đoạn 2021-2023, Nam Long tập trung gia tăng lợi nhuận, mở rộng các dòng sản phẩm mới và duy trì phân khúc giá hợp lý có thị trường bền vững như EHome, Flora, Valora, triển khai đồng loạt các dự án quy mô như Waterpoint (355ha), Mizuki Park (26ha), Izumi City (170ha), Akari City (8,5ha)… 

Giai đoạn 2024-2026, công ty sẽ phát triển bứt phá nhờ những dự án đại đô thị tích hợp, tạo bệ phóng để trở thành tập đoàn BĐS tích hợp giai đoạn 2027-2030 với nhiều loại hình kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng mạnh như phát triển và vận hành BĐS văn phòng, khu công nghiệp, BĐS bán lẻ, y tế, giáo dục, hợp tác đầu tư mạo hiểm. 

Trong tầm nhìn của Nam Long, việc phát triển các đơn vị kinh doanh mới sẽ tạo cộng hưởng và giá trị cho mảng lõi, cân bằng các mảng đầu tư, tạo ổn định doanh thu, vừa đảm bảo lợi nhuận cho tập đoàn và các nhà đầu tư, vừa thích ứng với thị trường luôn biến động.

Để hiện thực tầm nhìn mới, Nam Long đã chuẩn bị quỹ đất sạch lên đến 681ha, chuẩn bị toàn diện về cấu trúc vốn với các đối tác quốc tế như IFC (thành viên ngân hàng thế giới), Keppel Land (Singapore), hai “ông lớn” trên 100 năm kinh nghiệm phát triển BĐS Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad…

Đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội 

Không chỉ dừng lại ở quy mô lớn, những KĐT tích hợp của Nam Long còn chung tay giải những bài toán lớn, thúc đẩy phát triển văn hóa - xã hội.

Những KĐT tích hợp đầy đủ tiện ích, không gian sống trong lành, tọa lạc ở các vị trí chiến lược sẽ thúc đẩy xu hướng giãn dân về các đô thị vệ tinh, giảm áp lực lên trung tâm hiện hữu. 

Và cứ mỗi một KĐT dần hình thành cũng là hàng ngàn cơ hội việc làm được tạo ra, góp phần giải quyết an sinh xã hội, thay đổi diện mạo chung của đô thị Việt Nam. Đó cũng là cách mà Nam Long phụng sự cộng đồng: tạo sản phẩm giá trị, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, thúc đẩy sự phát triển chung.

Chào đón tuổi 30, Nam Long với sức bật mới, tâm thế mới đã sẵn sàng cho hành trình rộng mở phía trước, trở thành tập đoàn BĐS tích hợp và sáng tạo hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực. 

Thảo Châu

Nguồn: Nam Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI