Nam diễn viên Canada sẽ bị cắt cụt chân khi điều trị COVID-19

19/04/2020 - 10:01

PNO - Trước khi nhập viện điều trị COVID-19, Nick Cordero gặp một số vấn đề liên quan đến hiện tượng đông máu ở chân phải.

Sau 18 ngày phải chăm sóc đặc biệt (ICU) vì mắc COVID-19, nam diễn viên Nick Cordero sẽ phải thực hiện cuộc phẫu thuật quan trọng, thậm chí có thể bị cắt cụt chân phải. Vợ của nam diễn viên, Amanda Kloots, thông báo trên trang cá nhân về tình trạng của chồng vào ngày 18/4, giờ Mỹ.

Nick Cordero nhập viện vào ngày 31/3 vì khó thở, có dấu hiệu mắc viêm phổi. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19, lần thứ 3, anh có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Chưa đầy 2 tuần sau khi nhập viện, sức khoẻ của nam diễn viên chuyển biến xấu. Ngày 12/4, Nick Cordero lên cơn sốt, hạ huyết áp.

Nick
Nick Cordero và nữ diễn viên Jessie Mueller trên sân khấu nhạc kịch

Trước khi nhập viện điều trị COVID-19, nam diễn viên mắc một số vấn đề về lưu lượng máu ở chân phải, có tình trạng đông máu. Các bác sĩ đã cho Nick Cordero uống thuốc làm loãng máu nhưng lại gây ra một số biến chứng liên quan đến huyết áp và chảy máu trong ruột. Nam diễn viên sẽ phải thực hiện phẫu thuật ở chân để cứu vãn tình hình, nếu không ổn, có thể anh bị cắt cụt chân trong ngày 18/4.

Nhờ y tá, Amanda Kloots được kết nối trong cuộc gọi video với chồng. Cô nói đã nhìn thấy Nick Cordero nằm im với sự trợ giúp của máy thở nhưng cô biết, chồng mình không bỏ cuộc. “Khi được nhìn thấy chồng, khoảnh khắc đó thật đặc biệt và tôi biết, anh vẫn đang chiến đấu trong cơn hôn mê. Hôm nay là ngày quan trọng và chúng tôi thật sự cần thêm nhiều lời cầu nguyện để anh chiến đấu mạnh mẽ hơn” - Amanda Kloots nói.

Nick Cordero bên vợ và con trai.
Nick Cordero bên vợ và con trai.

Nhiều người đang sử dụng hashtag #WakeupNick để động viên nam diễn viên và vợ. Amanda Kloots nói cô muốn gặp chồng mình, để cầm tay anh, chạm vào mặt anh vì điều đó sẽ giúp anh hồi phục nhanh chóng hơn.  

Hiện, Nick Cordero đang điều trị tại bệnh viện ở Los Angeles, Mỹ. Anh phải thở máy, lọc máu và nằm trong phòng cấp cứu.

Nick Cordero là diễn viên nhạc kịch được nhiều người biết đến. Anh từng được đề cử giải Tony ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất 2018 cho vai Cheech trong vở Bullets Over Broadway. Nam diễn viên và vợ có với nhau 1 cậu con trai 10 tháng tuổi.

Minh Tú (theo Variety, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI