Chủ quan khi mắc COVID-19, nam MC khiến nhiều nhân viên đài truyền hình bị cách ly

16/04/2020 - 17:10

PNO - MC Yuka Tomikawa lên tiếng xin lỗi mọi người vào tối 15/4, anh lấy làm tiếc về sự chủ quan của mình.

Tối 15/4, nam MC Yuka Tomikawa đã có lời giải thích và xin lỗi sau khi được xác nhận mắc COVID-19 vào ngày 11/4.          

“Mặc dù chúng tôi liên tục đưa ra những lời cảnh báo về dịch bệnh trong các chương trình, nhưng tôi đã gây ra tình huống này, khiến ảnh hưởng đến người xem và các bên liên quan. Tôi rất xin lỗi. Tôi đã nhanh chóng tỉnh táo và quên đi cơn sốt, không báo cáo với lãnh đạo. Tôi nhận được cuộc gọi và email từ công ty và muốn hoàn thành chúng một cách nghiêm túc. Tôi vô cùng hối hận vì đã xuất hiện liên tục” - Yuka Tomikawa chia sẻ.

MC Yuka Tomikawa
MC Yuka Tomikawa

Anh cho biết từ cuối tháng 3 đã hạn chế ra ngoài; không ăn uống ở tiệm, không đi phỏng vấn nên hiện chưa rõ nguồn lây bệnh.

Trước đó, nam MC bị sốt vào ngày 3/4, nhưng khoẻ lại nhanh chóng, sau đó sốt vào ngày 4/4 và cũng hồi phục nhanh. Những ngày sau đó, nhiệt độ cơ thể của Yuka Tomikawa đều duy trì ở mức bình thường nên anh vẫn đi làm, chủ quan bỏ qua những cảnh báo. 

Ngày 7/4, anh bắt đầu thấy khó chịu ở cổ họng, khó thở khi leo cầu thang. Sau đó, nam MC báo cáo với nhà đài vào hôm 9/4. Hiện, Yuka Tomikawa đã dần khoẻ hơn sau vài ngày được điều trị.

Yuka Tomikawa là MC cho chương trình tin tức của Đài TV Asahi. Hiện, có thêm 2 nhân viên của Đài TV Asahi mắc COVID-19. Cả hai có triệu chứng ho, đau ngực, sau đó đã đi làm xét nghiệm.

Hai người này cho biết đã gặp mặt MC Yuka Tomikawa vào trước đó. Thông tin này khiến không ít nhân viên của đài hoang mang vì không biết họ có khả năng mắc bệnh hay không.

Những nhân viên trong đài tiếp xúc với MC Yuka Tomikawa đều được sắp xếp đi cách ly
Những nhân viên trong đài tiếp xúc với MC Yuka Tomikawa đều được sắp xếp đưa đi cách ly

Những người đã tiếp xúc với Yuka Tomikawa hiện đều được sắp xếp đưa đi cách ly. Chương trình tin tức do anh đảm nhận vẫn sẽ phát sóng, nhưng thay bằng người dẫn khác.

Đại diện TV Asahi cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các trung tâm y tế công cộng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong và ngoài công ty, đảm bảo an toàn cho mọi người”.

Các nhân viên hiện đều được đo thân nhiệt vào mỗi sáng trước khi vào làm. Ai có bất kỳ dấu hiệu nào phải báo cáo và tự cách ly ở nhà. 

Trung Sơn (theo QQ, Japantimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI