"Muốn đi đường xa phải có sự kết nối"

13/01/2023 - 16:52

PNO - Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong thời gian qua đã tạo không gian cho những người có tâm ý làm việc thiện được gắn kết để làm cùng nhau.

 

Bà Bùi Thị Hòa – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao quà chúc Tết Tập thể bệnh viện Nguyễn Tri Phương
Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - trao quà chúc tết tập thể Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Ngày 13/1, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa đến thăm hỏi và chúc tết tập thể y bác sĩ, công nhân viên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Bà Bùi Thị Hòa đã tri ân những nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của tập thể bệnh viện trong năm qua, đặc biệt là trong đợt dịch COVID-19. Đồng thời, bà đề cao mô hình hệ sinh thái nhân đạo của bệnh viện Nguyễn Tri Phương - là một trong những mô hình điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện TPHCM được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Tình nguyện viên quốc gia năm 2022.

“Hoạt động nhân đạo hiện nay phải thể hiện sự kết nối, sự gắn kết, thể hiện được vai trò nòng cốt của mỗi người để tạo ra sức mạnh, và cách làm của bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong thời gian qua đã tạo không gian cho những người có tâm ý làm việc thiện được gắn kết để làm cùng nhau. Rất nhiều tỉnh đã làm công tác nhân đạo tại bệnh viện và có mô hình chuyến xe nghĩa tình, quán ăn 0 đồng... nhưng để kết nối với nhau, để bệnh nhân nghèo đến bệnh viện cảm thấy yên tâm chữa bệnh thì không phải dễ. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã đưa ra một kinh nghiệm để chúng ta hiểu rằng, chúng ta muốn đi đường xa với nhau phải có sự kết nối” - bà Bùi Thị Hòa nhấn mạnh.

Ông Võ Đức Chiến - Giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương (áo trắng) giới thiệu
Ông Võ Đức Chiến - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (áo trắng) - giới thiệu về một số thay đổi của bệnh viện trong năm qua

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng chúc các y bác sĩ một năm mới hạnh phúc và tập thể bệnh viện Nguyễn Tri Phương ngày càng đổi mới theo tinh thần của bệnh viện: năng động - thân thiện - phát triển.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI