Mười Khó Trường Giang - từ thi rớt đến họp fan

04/03/2015 - 07:47

PNO - PN - Nam diễn viên hài lần đầu kể về quá khứ cơ cực đến thành công hôm nay trong buổi họp fan chính thức đầu tiên của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nổi lên trong làng hài Việt với vai Mười Khó qua nét diễn hài duyên và tỉnh rụi. Hình ảnh ông già mang dép tổ ong, mặc quần kéo cao và nói rặt giọng địa phương ăn sâu vào lòng khán giả và trở thành thương hiệu mỗi khi nhắc đến Trường Giang. Thế mà nhiều khán giả đâu biết rằng Trường Giang từng thi rớt trường sân khấu điện ảnh và bị buộc thôi học vì không có tiền đóng học phí

Trường Giang sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai. Anh mồ côi mẹ từ thuở bé. Gia đình lại đông anh chị em. Hoàn cảnh sống đã hình thành nên tính cách kiên cường, tự lập cho Trường Giang từ rất sớm. Để đổi đời, anh quyết định lên Sài Gòn lập nghiệp.

Mỗi khi nhớ lại những tháng ngày đó, Trường Giang không giấu được xúc động: "Những ngày tháng bươn chải kiếm sống là những ngày khó quên của tôi. Đến giờ tôi vẫn nhớ như in cảm giác cơ cực và thấp thỏm kiếm ăn từng ngày. Nhưng có những ngày khổ cực mới thấy quý những gì mình có hiện nay".


Khá đông khán giả đến ủng hộ Trường Giang trong buổi họp fan

Cơ duyên theo nghiệp diễn hài bắt đầu khi anh nghe lời bạn thi vô Trường Sân Khấu - Điện Ảnh TP.HCM nhưng không thành. Trường Giang tiếp tục kiên trì học hệ B, vừa học vừa làm, trải qua đủ các nghề từ bán nước suối đến chạy bàn quán nhậu để kiếm tiền đi học được hai năm ròng. Sau đó anh thi vô khoa đạo diễn, nhưng phải thôi học vì không lo nổi học phí.

Mãi đến năm 2006, Trường Giang mới cộng tác cho sân khấu Nụ Cười Mới, chuyên diễn các vai nhỏ, diễn lót. Từ đây, Trường Giang được học thêm nhiều điều trong cách diễn xuất cộng với cái duyên sân khấu, cái tâm yêu nghề và sự cố gắng không ngừng từ những danh hài tên tuổi như Hoài Linh, Chí Tài...

Trường Giang khiến khán giả cười nhiều hơn mỗi khi anh xuất hiện và cũng nhớ đến anh nhiều hơn với hình ảnh ông già Mười Khó nói tiếng Quảng Nam. Anh ngày càng đắt show và liên tục thực hiện lần lượt các liveshow Mười Khó không còn khó, Vợ ơi anh muốn có chồng... khẳng định hình ảnh và tên tuổi Trường Giang trong làng hài Việt.


Cùng các đồng nghiệp sân khấu Nụ Cười Mới mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả với tiểu phẩm Chuyến xe tết

Sau khi thành lập kênh YouTube mang tên Trường Giang, anh nhận được nhiều lời chia sẻ và sự tương tác tốt từ cộng đồng fan của mình. Đó là lý do cũng như động lực để Trường Giang tổ chức buổi họp fan ấm cúng nhưng cũng không kém phần đông vui, nhộn nhịp. Đây là buổi họp fan chính thức đầu tiên của Trường Giang, như một sự khẳng định tên tuổi cũng như đáp lại tình cảm khán giả dành cho anh.

"Mười Khó" chia sẻ: "Đứng trên sân khấu đã lâu, nhìn các đồng nghiệp có lượng fan riêng đến ủng hộ, tôi chỉ ao ước mình cũng tìm được những khán giả tri âm chứ đâu dám mơ đến một fan club. Đó là điều xa xỉ. Lần đầu được gặp gỡ, trò chuyện với những người yêu thương mình trong một buổi họp mặt chính thức, tôi cảm thấy như mình được sống, sống ý nghĩa và sống thật hạnh phúc khi những nỗ lực của tôi được các bạn nhìn nhận".

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI