Mục sở thị "trung tâm chăm sóc sức khỏe" tàu Cát Linh - Hà Đông

28/01/2022 - 13:04

PNO - Để đảm bảo an toàn, hàng đêm đội ngũ kỹ sư đều tiến hành kiểm tra các tàu Cát Linh - Hà Đông sau khi tất cả đã về Depot "nghỉ ngơi".

 

Tàu Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày hoạt động từ 5g30 đến 22g30 với cường độ khá dày (10 phút/chuyến).
Tàu Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày hoạt động từ 5g30 đến 22g30 với cường độ khá dày (10 phút/chuyến)

 

Mỗi khi kết thúc chuyến, tàu Cát Linh - Hà Đông về Depot và được kiểm tra nhanh khi hệ thống điện vẫn đang hoạt động.
Mỗi khi kết thúc chuyến, tàu Cát Linh - Hà Đông về Depot và được kiểm tra nhanh khi hệ thống điện vẫn đang hoạt động

 

Kỹ sư Trần Văn Việt - trưởng nhóm sửa chữa, bảo dưỡng tàu Cát Linh - Hà Đông cho biết, khi tàu vẫn còn điện sẽ được kiểm tra nhanh các thao tác điều khiển khoang lái như đèn, đèn tín hiệu, đóng mở cửa...
Kỹ sư Trần Văn Việt - trưởng nhóm sửa chữa, bảo dưỡng tàu Cát Linh - Hà Đông cho biết, khi tàu vẫn còn điện sẽ được kiểm tra nhanh các thao tác điều khiển khoang lái như đèn, đèn tín hiệu, đóng mở cửa...

 

Theo anh Việt, do tàu chạy bằng điện nên nếu có bộ phận, linh kiện nào gặp sự cố sẽ phát hiện ra ngay khi vừa kết thúc hoạt động. Chính vì thế ngay khi tàu vừa hoạt động và vẫn còn điện sẽ phải triển khai kiểm tra ngay.
Theo anh Việt, do tàu chạy bằng điện nên nếu có bộ phận, linh kiện nào gặp sự cố sẽ phát hiện ra ngay khi vừa kết thúc hoạt động. Chính vì thế ngay khi tàu vừa hoạt động và vẫn còn điện sẽ phải triển khai kiểm tra ngay

 

Ngoài ra, các khoang hành khách cũng sẽ được kiểm tra sau mỗi chuyến để đánh giá sự ổn đỉnh của kính chắn gió, điều hoà, đèn chiếu sáng...
Ngoài ra, các khoang hành khách cũng sẽ được kiểm tra sau mỗi chuyến để đánh giá sự ổn định của kính chắn gió, điều hoà, đèn chiếu sáng...

 

Quan trọng nhất là phần kiểm tra hệ thống chuyển động, hoạt động này phải kiểm tra lúc 'tĩnh' khi toàn bộ tàu đã về Depot.
Quan trọng nhất là phần kiểm tra hệ thống chuyển động, hoạt động này phải kiểm tra lúc "tĩnh" khi toàn bộ tàu đã về Depot

 

Tàu sẽ được ngắt toàn bộ điện để ở trọng trạng thái hoàn toàn 'nghỉ ngơi'. Thời gian kiểm tra tàu mất gần 1 tiếng đồng hồ.
Tàu sẽ được ngắt toàn bộ điện để ở trong trạng thái hoàn toàn "nghỉ ngơi". Thời gian kiểm tra tàu mất gần 1 tiếng đồng hồ

 

Trong khoảng thời gian này, các kỹ sư sẽ tập trung kiểm tra phần cứng, hệ thống chuyển động như giá treo, bánh guốc, hãm tàu...
Trong khoảng thời gian này, các kỹ sư sẽ tập trung kiểm tra phần cứng, hệ thống chuyển động như giá treo, bánh guốc, hãm tàu...

 

Mỗi đoàn tàu có 4 toa và dài gần 20 mét, mọi thiết bị hoạt động có dấu hiệu không ổn định đều được ghi vào nhật ký theo dõi.
Mỗi đoàn tàu có 4 toa và dài gần 20 mét, mọi thiết bị hoạt động có dấu hiệu không ổn định đều được ghi vào nhật ký theo dõi

 

Công việc này được diễn ra hàng đêm từ sau 22g30 đến sáng ngày hôm sau. Ngoài ra, các đoàn tàu sẽ được kiểm tra tổng thể theo lịch tuần, tháng và năm để đảm bảo không để xảy ra sự cố khi vận hành.
Công việc này được diễn ra hàng đêm từ sau 22g30 đến sáng ngày hôm sau. Ngoài ra, các đoàn tàu sẽ được kiểm tra tổng thể theo lịch tuần, tháng và năm nhằm đảm bảo không để xảy ra sự cố khi vận hành

Nhật Thanh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=