Múa võ siêu nhân, bé gái té chấn thương sọ não

30/10/2017 - 16:49

PNO - Trong lúc mọi người đang ăn cơm, bé gái 13 tháng tuổi leo lên ghế nhựa võ múa võ và bị té chấn thương sọ não.

Bé gái 13 tháng tuổi sống ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Theo lời kể của người nhà, khoảng 20 giờ ngày 24/10/2017, trong lúc bố mẹ đang ăn cơm tối, bé gái leo lên một chiếc ghế nhựa cao đến 0,5m để múa võ siêu nhân.

Tuy nhiên, do chỉ mới biết đi nên cháu bé đứng không vững, té xuống đất. Gia đình thấy cháu bị bầm tím một bên tai và vẫn chơi đùa và ăn uống bình thường nên chỉ nghĩ vết thương ngoài da.

Sáng hôm sau, bố mẹ tỉnh giấc, gọi con gái dậy mới thấy bé ngủ li bì, không tỉnh dậy, gọi mãi mới thấy bé mở mắt lờ đờ nên vội đưa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM.

Mua vo sieu nhan, be gai te chan thuong so nao
Bé gái 13 tháng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Sau khi thực hiện các chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ xác định cháu bé bị chấn thương sọ não do té ngã từ trên cao xuống đất. Lúc này, bé đã rơi vào tình trạng mê man, không tự thở được.

Bệnh nhi được đặt nội khí quản và bóp bóng để hỗ trợ oxy cho tim phổi. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật sọ não để lấy ra khối máu tụ bên trong màng cứng sọ não. Rất may mắn, sau ca mổ, cháu bé hồi tỉnh lại được, sức khỏe tạm ổn định.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cảnh báo có trường hợp trẻ bị ngã chỉ bị xay xát nhẹ ngoài da, không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng cũng có trường hợp té ngã gây chấn thương sọ não rất nặng, có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy người lớn cần thay phiên trông chừng trẻ để có mặt và xử trí kịp thời khi trẻ gặp sự cố.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI