Mưa lớn làm đường “đứt đôi”, chia cắt hàng trăm người dân

25/07/2022 - 09:27

PNO - Sau những trận mưa lớn liên tiếp, con đường duy nhất vào bản bị xé toác, sụt xuống vực sâu khiến hàng trăm người dân bị chia cắt.

 

Điểm sạt lở kéo dài gần 20m, sâu hơn 30m
Điểm sạt lở kéo dài gần 20m, sâu hơn 30m

Sáng 25/7, lãnh đạo xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương này đã phải dùng cọc tre rào chắn đường vào bản Phia Khoáng để đảm bảo an toàn.

Hai ngày qua, trên địa bàn xã Bảo Nam có mưa lớn, sáng một ngày trước, tuyến đường độc đạo từ trung tâm xã vào bản Phia Khoáng bất ngờ bị sụt lún. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn đường dài gần 20m đã đổ sập xuống khe suối sâu hàng chục mét.

“Sạt lở đã lẫn sát vào tận mương nước bên kia mép đường. Hiện vẫn đang có dấu hiệu sụt lún thêm”, lãnh đạo xã Bảo Nam nói.

Điểm sạt lở được cắm biển, rào chắn để đảm bảo an toàn
Điểm sạt lở được cắm biển, rào chắn để đảm bảo an toàn

Đường bị đứt đôi khiến hàng trăm người dân ở bản Phia Khoáng bị chia cắt. Để đảm bảo an toàn, chính quyền xã Bảo Nam đã buộc phải rào chắn khu vực này lại, đồng thời mở một lối đi nhỏ để người dân trong bản có thể đi bộ ra ngoài khi có việc cần thiết.

Trước đó, ngày 23/7, một vụ sạt lở tại km 368+900, quốc lộ 16, thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai bản Huồi Thăng và Huồi Đun (xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn) cũng làm cho nhiều phương tiện không thể qua lại. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI