Mưa lớn khiến nhiều bản làng tỉnh Quảng Bình bị cô lập

07/10/2020 - 19:53

PNO - Nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch tại các huyện vùng cao tỉnh Quảng Bình bị ách tắc vì nước lũ dâng cao, nhiều xã đã cho học sinh nghỉ học.

Đến cuối giờ chiều 7/10, tại các xã vùng cao huyện Minh Hóa, Quảng Ninh (Quảng Bình) nước ngập sâu trong lũ, chia cắt các thôn, bản. Một số tuyến đường như: Ngầm Bùng, Km562+200, quốc lộ 15 đường ngập sâu trong nước 2m dẫn đến tắc đường; tại ngầm tràn Km41+980 và ngầm tràn Km43+800 đường quốc lộ 9B nước ngập 50cm, cùng đó, tại Km25 và Km28 nước dâng cao, các phương tiện không qua lại được.

Bộ đội biên phòng Quảng Bình chuẩn bị phương tiện di dời người dân vùng thấp trũng đi tránh lũ
Bộ đội biên phòng Quảng Bình chuẩn bị phương tiện đưa người dân vùng thấp trũng đi tránh lũ

Tại xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh) mưa lớn khiến hai điểm ngầm Khe Ngang và Bản Mới bị ngập sâu, gần 300 gia đình với gần 1.000 người bản Hang Chuồn - Trường Nam và bản Khe Ngang bị cô lập.

Riêng xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) nước suối cũng đang lên cao khiến bản Trung Sơn đã ngập sâu, học sinh đã được cho nghỉ học trong ngày 7/10. Ngoài ra đường vào các bản Dốc Mây, Rìn Rìn, PLoang, Hôi Rấy, Nước Đắng cũng đã bị chia cắt.

 

Du khách chèo thuyền giữa lúc nước lũ đang lên
Du khách chèo thuyền giữa lúc nước lũ đang lên

Trong lúc đó cầu tràn Km46+909 thuộc đường tỉnh 559B, nước lũ ngập 1,5m gây tắc đường; tuyến đường nối từ Quốc lộ 12A vào Đồn biên phòng Ra Mai, bản Lòm, bản Ra Mai… nước ngập từ 1 đến 1,5m; ngầm tràn xã Minh Hóa và các ngầm tràn ở xã Tân Hóa (Minh Hóa) ngập sâu trong nước 1m.

Cũng trong ngày 7/10, Đồn biên phòng Ra Mai, Đảng ủy và UBND xã Trọng Hóa cùng đồng bào người Khùa, xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) đã đội mưa tiễn đưa Trung tá Hồ Ngói (sinh năm 1969) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trung tá Hồ Ngói hy sinh khi giúp dân trong lũ.

Cùng ngày, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Minh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện có mưa to, nước sông, suối dâng cao gây ngập lụt, chia cắt ở một số nơi. Các trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học từ chiều nay (7/10) để bảo đảm an toàn.

Bộ đội Biên phòng ở huyện miền cao Minh Hóa giúp đỡ đưa các học sinh trở về nhà
Bộ đội Biên phòng ở huyện miền cao huyện Minh Hóa giúp đỡ đưa học sinh trở về nhà do nước lũ dâng cao

Đặc biệt do mưa lớn trong ngày 7/10 khiến lũ trên sông Rào Nan lên nhanh khiến ngầm tràn về xã Minh Hóa ngập, toàn xã cô lập. Các tuyến đường vào bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục (xã Thượng Hóa); vào các bản vùng Lòm (xã Trọng Hóa); bản Ka Ai (xã Dân Hóa)… đã bị chia cắt nhiều đoạn bởi nước từ khe suối dâng cao.

Theo thống kê của Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Quảng Bình, hiện tại trên toàn tỉnh có tổng số 6.564 phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển với 22.941 lao động. Đến trưa 7/10, có 1 phương tiện với 6 lao động đang hoạt động trên biển (ở khu vực Vịnh Bắc Bộ), còn lại 6.563 phương tiện neo đậu tại bờ với 22.935 lao động.

Hồ Ngọc Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI